fbpx
บอสคนใหม่ Toyota แย้มอาจมีรถสปอร์ต GR มากขึ้นในอนาคต

บอสคนใหม่ Toyota แย้มอาจมีรถสปอร์ต GR มากขึ้นในอนาคต

หลังจาก Akio Toyoda ก้าวลงจากตำแหน่งผู้นำของ Toyota เมื่อต้นปี ทำให้ผู้คนเกิดความกังวลว่าผู้บริหารชุดใหม่จะยังคงสานต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ Gazoo Racing ที่บอสคนเก่าปลุกปั้นขึ้นหรือไม่ เนื่องจากมีการประกาศว่าบริษัทจะหันไปลงทุนกับรถ EV มากขึ้นเพื่อไล่ตามคู่แข่งให้ทัน โชคดีที่มันจะไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อล่าสุด Koji Sato ซีอีโอคนใหม่ของ Toyota ออกมาแย้มว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ GR สามารถเติบโตได้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ เจ้านายคนใหม่ของ Toyota กล่าวว่า “แบรนด์ Gazoo จะได้รับการยอมรับในอนาคตและบางทีเราอาจจะเร่งความเร็วให้มากขึ้น” Sato กล่าวต่อไปว่า “Master Driver ของเรา (Akio Toyoda) เป็นประธานบริษัทในช่วงเวลาเดียวกับที่เขาดูแล Gazoo ไปด้วย ตอนนี้เขาเป็นเพียงประธานคณะกรรมการ และบางทีเขาอาจจะมีเวลามากขึ้นในการพัฒนารถยนต์แผนก Gazoo Racing ที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007”

จากความคิดเห็นเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Akio Toyoda ซีอีโอคนก่อนยังคงรับผิดชอบ Gazoo Racing และเห็นได้ชัดว่ากำลังทำงานบางอย่างที่น่าสนใจในแผนกพิเศษ ที่เขาใช้ความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตสร้างโรดคาร์ที่น่าตื่นเต้น

ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ GR มีตั้งแต่ GR Yaris, GR Corolla, GR86 และ GR Supra แม้ว่า Sato จะไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะมาถึงในอนาคต แต่มีข่าวลือว่าอาจจะมีการนำเสนอรุ่นโปรดักชั่นของ GR Sports Concept ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2021 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Toyota กำลังพัฒนารถ SUV ไฟฟ้า bZ4x รุ่นพิเศษที่มีตรา GR ด้วยเช่นกัน

บทความที่น่าสนใจ

Hyperion XP-1 ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจน 2,000 แรงม้า เผยคันจริงแล้วที่ LA

Peng

Tesla ทยอยเลิกจ้างพนักงานแผนก “ประกอบแบตเตอรี่” ในโรงงาน GigaShanghai

Nopkung

รู้ยัง..สีไหนได้รับความนิยมสูงสุดในรถยนต์ในปี 2020 และเทรนด์ปี 2021 สีไหนจะมา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy