fbpx

มาดูกัน Ferrari SF90 จะสามารถเอาชนะ Nissan Patrol 3,000 แรงม้าได้หรือไม่

Ferrari SF90 ถือเป็นรถหนึ่งรุ่นที่มีกำลังมากที่สุดในไลน์อัปของม้าลำพอง ณ ปัจจุบัน ที่มาพร้อมกับขุมพลัง V8 ไฮบริดที่ให้กำลังมากถึง 1,000 แรงม้า (PS) และจะเป็นอย่างไรหากนำไปปะทะกับ Nissan Patrol เอสยูวีบ้าพลังที่มาพร้อมกับฝูงม้ามากถึง 3,000 แรงม้า

คลิปวีดีโอการแข่งขัน เริ่มต้นนาทีที่ 10:24

โดยในการแข่งขันกับ Ferrari ในช่วงแรกพวกเขาเลือกใช้ Nissan Patrol สีเขียวที่มีพละกำลังมากถึง 1,200 แรงม้า แต่ต้องอย่าลืมว่าด้วยตัวรถที่มีขนาดใหญ่และสูง ทำให้มันอาจไม่สามารถส่งกำลังแรงม้าลงพื้นได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนกับ Ferrari SF90 ซึ่งเป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อความเร็วโดยเฉพาะ โดยในการแข่งขันออกตัวจากจุดหยุดนิ่งจะเห็นได้ว่า SF90 สามารถเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนักในการแข่งขันทั้ง 2 รอบ

ต่อมาผู้ทดสอบได้เปลี่ยนการแข่งขันเป็นการออกตัวแบบ Roll Race ซึ่งจะออกตัวพร้อมกับที่ความเร็วลอยลำที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งในคราวนี้ Nissan Patrol สามารถส่งกำลังแรงม้าลงพื้นได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น และเป็นผู้ชนะไปได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ทางผู้ทดสอบยังได้มีอาวุธลับชิ้นสำคัญนั่นก็คือ Nissan Patrol สีขาว ที่เรียกได้ว่าโมมาแบบเต็มสูบ เพราะรถคันนี้ใช้แชสซีของ Nissan GT-R พร้อมด้วยเครื่องยนต์ V6 3.8 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบขนาดใหญ่ ที่ถูกจูนโดยสำนัก F Performance สามารถรีดกำลังออกมาได้มากถึง 3,000 แรงม้าและแรงบิด 3,500 นิวตัน-เมตร ซึ่งรถคันนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก” ตามบันทึกของ Guinness World Records

ไม่น่าเชื่อว่า Ferrari SF90 ที่ถึงแม้ว่าจะออกตัวได้ดีกว่าและสามารถขึ้นนำได้ในช่วงแรก แต่ในเวลาไม่นานเจ้าอสุรกาย 3,000 แรงม้าก็เร่งตามขึ้นมาก่อนที่จะแซงขึ้นหน้าอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้คว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : youtube.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Carvariety แจกบัตรเข้าชมงาน Motor Expo 2021 ฟรีท่านละ 3 ใบ

idiot

Koenigsegg จัดหนักทดสอบไฮเปอร์คาร์มูลค่ากว่า 63 ล้านบาท ด้วยวิ่งผ่านลูกระนาดด้วยความเร็วสูง

idiot

ชมนาทีระทึก! โจรบุกยิงรถขนเงิน โชคดีที่คนขับมีสติคว้าปืนสู้จนคนร้ายหนีกระเจิง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy