fbpx
Ford จดสิทธิบัตรระบบตรวจจับรถไฟเพื่อทำให้ทางข้ามรถไฟปลอดภัยยิ่งขึ้น

Ford จดสิทธิบัตรระบบตรวจจับรถไฟเพื่อทำให้ทางข้ามรถไฟปลอดภัยยิ่งขึ้น

มีวิดีโอที่น่าสยดสยองมากมายที่แสดงให้เห็นรถยนต์ติดอยู่ตรงทางข้ามรถไฟ ก่อนถูกรถไฟพุ่งเข้าชนอย่างจัง เพื่อลดการชนในลักษณะนี้ Ford ได้จดสิทธิบัตรใหม่สำหรับใช้ในการตรวจจับว่ามีหัวรถจักรกำลังใกล้เข้ามาหรือไม่

สิทธิบัตรระบบตรวจจับรถไฟของ Ford ประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก อย่างแรกคือการติดตั้งเซ็นเซอร์บนรางรถไฟทั้งก่อนและหลังทางข้ามทางรถไฟ อีกส่วนหลักคือเครื่องตรวจจับในรถยนต์ที่จะตรวจสอบสัญญาณจากเซ็นเซอร์ด้านข้างของรางอีกที

Ford ยังอธิบายถึงวิธีที่ 2 ของแนวคิดนี้ที่ง่ายกว่าเซ็นเซอร์ เช่นการใช้กล้อง หรือ LIDAR ที่จะสามารถตรวจสัญญาณเตือนที่ทางข้ามทางรถไฟเพื่อให้รู้ว่ามีรถไฟกำลังมาหรือไม่

นอกจากนี้ Ford ยังมองว่าเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์ต่อรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งการให้ความสามารถในการหยุดรถโดยอัตโนมัติที่ทางข้ามรถไฟจะช่วยลดกรณีที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องควบคุมรถ

เช่นเดียวกับสิทธิบัตรอื่น เราไม่สามารถรู้ได้ว่า Ford มีแผนที่จะนำระบบตรวจจับรถไฟนี้ไปใช้จริงเมื่อใด หรืออาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้

CR : United States Patent And Trademark Office

บทความที่น่าสนใจ

Ford ยื่นจดสิทธิบัตรสิ่งที่จะช่วยให้เจ้าของ Ford Bronco ยืนขับรถได้

Peng

สีขาวที่ “ขาวที่สุดในโลก” ถูกพัฒนาจนใช้กับรถยนต์ได้แล้ว

Peng

รถโหลดเตี้ย ล้อแบะ เกาะถนนจริงหรือไม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy