fbpx

ฉาวอีก!! พนักงาน Tesla แอบดูกล้องหน้ารถของลูกค้า แถมยังโหลดคลิปออกมาแชร์กันในกลุ่ม

Tesla ถือเป็นรถยนต์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นล้ำสมัยมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ กล้องบันทึกภาพหน้ารถ ซึ่งจะคอยบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้ผลิตรถยนต์ติดอุปกรณ์ตัวนี้มาให้จากโรงงาน แต่ดูเหมือนว่าพนักงานบางคนของ Tesla จะใช้เทคโนโลยีที่ว่านี้ไปในทางที่ไม่ดีสักเท่าไหร่

Reuters สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาศพูดคุยกับอดีตพนักงานซึ่งเคยทำงานกับ Tesla ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา หลายคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบไร้คนขับ (Autopilot และ FSD – Full Self Driving) ซึ่งมีอดีตพนักงานราวๆ 10 คน ตอบรับคำเชิญในครั้งนี้ (ไม่มีการเปิดเผยหน้าและชื่อ) ซึ่งพวกเขาได้เปิดเผยว่าพนักงานของ Tesla สามารถเข้าถึงกล้องหน้ารถของลูกค้าได้

หนึ่งในพนักงานได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้ดูภาพจากกล้องหน้ารถของลูกค้าหลายราย โดยภาพที่พวกเขาเห็นก็มีหลากหลายมากมายไม่ว่าจะเป็น ภาพสุนัขของลูกค้า, ภาพเหตุการณ์การสนทนาบนรถของลูกค้า รวมถึงภาพอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลายๆครั้งภาพที่เห็นนั้นก็ไม่สมควรที่จะดูสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น ภาพเหตุการณ์ทำร้ายกัน, ภาพทรัพย์สินในโรงจอดรถของลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวของลูกค้า แม้กระทั้งภาพของลูกค้าที่ยืนอยู่ด้านหน้ารถโดยที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว

ประเทศจีน เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ดูเหมือนจะรู้ว่าระบบกล้องหน้ารถของ Tesla มาความบกพร่อมและสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงออกคำสั่งห้ามรถยนต์ Tesla ทุกรุ่นเข้าไปในสถานที่ราชการ หรือสถานที่ที่เป็นความลับ เพื่อป้องกันการสอดแนมจากทางสหรัฐฯ

Tesla-Model-3-Model-Y
Tesla Model 3 และ Model Y เป็นรถไฟฟ้า 2 รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Tesla

ในขณะนี้ Elon Musk บอสใหญ่ของ Tesla ยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่คาดว่าในเร็ซๆนี้เขาจะต้องออกมาชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าวอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : reuters.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Mercedes-Benz EQS SUV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขุมพลังไฟฟ้า 100%

Nopkung

Porsche Taycan รุ่นเรือธงใหม่อาจมีมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และผลิตกำลังได้กว่า 1,000 แรงม้า

Peng

Honda Civic Type R (FL5) เปิดราคาในไทยอย่างเป็นทางการ 3,990,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy