fbpx

Mercedes-AMG One ทำลายสถิติ ขึ้นแท่นรถ Production Car เร็วที่สุดที่สนาม Monza

หลังจากที่ Mercedes เปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์รุ่นเรือธงอย่าง Mercedes-AMG One ไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา และไม่น่าเชื่อว่ารถรุ่นนี้ทำลายสถิติเวลาต่อรอบในสนามระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสนาม Red Bull Ring, Hockenheim รวมถึงสนามที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดอย่าง Nürburgring และล่าสุดรถรุ่นนี้ได้ไปทำลายสถิติเวลาที่สนาม Monza ประเทศอิตาลีเป็นที่เรียบร้อย

Maro René Engel เป็นนักขับของ Mercedes ผู้ทำลายสถิติในครั้งนี้ ซึ่งเขาสามารถทำเวลาต่อรอบสนาม Monza ไว้ที่เวลา 1 นาที 43.902 วินาทีร็วกว่าสถิติเดิมถึง 8 วินาที ซึ่งถูกทำไว้โดย Porsche 911 GT3 RS ซึ่งทำเวลาไว้ที่ 1 นาที 55.30 วินาที

Mercedes-AMG One ทรงพลังด้วยขุมพลังไฮบริด ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้กำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 1,049 แรงม้า (HP) และรีดรอบได้สูงถึง 11,000 รอบต่อนาที สามารถทำอัตราเร่างจาก 0-100 ได้ภายใน 2.9 วินาที และจาก 0-200 ได้ในเวลาเพียง 7 วินาทีเท่านั้น

ต้องรอดูกันต่อไปว่า ใครจะเป็นผู้ทำลายสถิติของ Mercedes-AMG One แต่หนึ่งในตัวเต็งคนสำคัญที่หลายๆคนคาดว่าน่าจะมีสมรรถนะที่สูสีนั่นก็คือ Aston Martin Valkyrie สุดยอดไฮเปอร์คาร์จากเกาะอังกฤษนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : Mercedes

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari ประกาศหยุดการผลิตรถยนต์ชั่วคราว เพื่อเลี่ยงไวรัสโควิด-19

Peng

Audi Thailand จัดแคมเปญขอบคุณลูกค้า หลังจากกระแส The new Audi TT Coupé มาแรง!!

idiot

TWR Supercat ที่มีพื้นฐานจาก Jaguar XJS รุ่นคลาสสิก แต่ขับเคลื่อนด้วย V12 ราคา 10 ล้าน!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy