fbpx

ระบบ Auto Pilot ในรถ Tesla ช่วยชีวิต หักหลบอุบัติเหตุได้อย่างเฉียดฉิว

หลายๆครั้งที่เรามักจะเห็นข่าวระบบช่วยเหลือการขับขี่หรือ Auto Pilot ของ Tesla ซึ่งมักจะทำงานผิดปกติในหลายๆครั้ง แต่เรื่องราวที่เรานำมาฝากในวันนี้ ดูเหมือนว่าระบบ Auto Pilot จะสามารถช่วยชีวิตชายเจ้าของรถได้อย่างน่าเหลือเชื่อ


คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกถ่ายไว้โดยกล้องหน้าของรถ Tesla (ไม่ทราบรุ่น) ซึ่งได้บันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่กำลังเดินทางอยู่บนทางด่วน Ronald Reagan ใกล้กับทะเลสาบ Twin Lakes ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเกิดเหตุการณ์ล้อด้านหน้าซ้ายของรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ที่อยู่ดีๆก็ดันหลุดออกมาซะอย่างนั้น จนทำให้ล้อเข้าไปกระแทกกับรถ Kia Soul คันหนึ่งที่วิ่งอยู่ช่องทางข้างๆ จนทำให้รถ Kia คันดังกล่าวลอยเคว้งในอากาศและได้รับความเสียหายอย่างหนัก

แต่ไม่น่าเชื่อว่ารถ Tesla คันที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้นั้น สามารถหักหลบล้อเจ้าปัญหาและสามารถหยุดรถโดยที่ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่นิดเดียว ซึ่งเจ้าของรถได้กล่าวว่า ในขณะที่เกิดเหตุเข้าได้เปิด Auto Pilot หรือระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ติดมากับรถยนต์ Tesla ทุกรุ่น ซึ่งนี่อาจเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยรักษาชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถยนต์ Tesla คันนี้

โชคดีที่ผู้ขับรถ Kia คันที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บไม่มากและไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยผู้ขับได้บอกว่า เขาเป็นคนที่ใส่เข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขารอดชีวิตมาได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : drive.com.au / Twitter : Ian Miles Cheong

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Isuzu D-Max XTR Color Edition กระบะรุ่นพิเศษใหม่แต่งเต็มรอบคันในอังกฤษ

Peng

เจ้าของไม่พอใจ Tesla Model S Plaid งานประกอบสุดห่วย ยางขอบประตูปลิ้น พลาสติกหลุด-เบี้ยว !!

Nopkung

รถแข่ง Ferrari F1-2000 ที่ Michael Schumacher ใช้คว้าแชมป์โลกปี 2000 เตรียมออกประมูลในเดือนเมษายนนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy