fbpx

ไม่น่าเชื่อ BYD ATTO 3 โดนชนท้าย-ด้านหน้ากระแทก โดนบิลค่าซ่อมเกือบ 200,000 บาท

ปัญหาเรื่องอะไหล่ของรถยนต์ไฟฟ้าที่พึ่งเปิดตัวใหม่อย่าง BYD ATTO 3 ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันถีงการตั้งราคาขายที่สูงอยู่พอสมควร รวมถึงปัญหาการติด Back Order ซึ่งลูกค้าหลายรายต้องรอนำเข้าอะไหล่เป็นเวลานาน เช่นเดียวกับเคสที่เรานำมาฝากในวันนี้ เมื่อเจ้าของรถ BYD ATTO 3 ท่านหนึ่งออกมาบ่นถีงระยะเวลารออะไหล่สำหรับซ่อมรถของเธอ

 

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า Thinnii Thongchom ซึ่งเป็นเจ้าของรถ BYD ATTO 3 ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้ายรถของเธอในวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้บริเวณส่วนท้ายของตัวรถได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก รวมถึงตัวถังด้านหน้าฝั่งขวาก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน และหลังจากเกิดเหตุเจ้าของรถได้นำรถคันที่เกิดเหตุเข้าซ่อมแซมที่ศูนย์บริการ

ในวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ของ BYD ได้ติดต่อมาบอกกับเธอว่า อะไหล่ที่ต้องใช้ซ่อมรถติดสถานะ Back Order และยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเข้าอะไหล่มาเมื่อไหร่ ทำให้เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

 

และเมื่อดูรายละเอียดในบิลค่าซ่อมที่ทางศูนย์บริการตีราคาออกมานั้นมีราคาอยู่ที่ 194,060 บาท ซึ่งได้มีชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมราคาอะไหล่ถึงแพงมากขนาดนี้ ยกตัวอย่างเช่น ฝาประตูท้ายซึ่งมีราคาอยู่ที่ 36,300 บาท หรือจะเป็นโคมไฟหน้าซึ่งมีราคาอยู่ที่ 31,365 บาท เรียกได้ว่ามีราคาสูงอยู่พอสมควร โดยมีผู้ใช้รถหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่าราคาอะไหล่ดูเหมือนจะแพงกว่ารถญี่ปุ่นขนาด D-Segment เสียอีก

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของรถไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับราคาค่าอะไหล่แต่อย่างใด (คาดว่าน่าจะใช้ประกันชั้น 1 หรือคู่กรณีเป็นฝ่ายรับผิดชอบ) แต่การที่ต้องนำรถไปจอดเพื่อรออะไหล่ซึ่งส่งผลให้เธอไม่สามารถใช้งานรถคันนี้ได้ น่าจะเป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากกว่า

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Facebook : Thinnii Thongchom

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi Motors Thailand พลิกโฉม โมบาย เซอร์วิส ใหม่ ให้บริการโดยรถกระบะ New Mitsubishi Triton

idiot

จับตา Lamborghini จ่อเปิดตัวกระทิงดุตัวใหม่วันที่ 7 พฤษภาคมนี้

Peng

Ferrari จดสิทธิบัตรเสาหลังคาที่คล้ายกับโครงสร้างหลังคา Halo ในรถแข่งสูตรหนึ่ง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy