fbpx

ตำรวจอังกฤษ “ขี่ม้า” ไล่ล่ารถ SUV ที่เจ้าของกำลังเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ

การใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในขณะขับขี่ และในหลายๆประเทศการกระทำนี้เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเรื่องราวที่เรานำมาฝากในวันนี้เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ตำรวจกำลังไล่ล่าผู้ขับรถยนต์ SUV รายหนึ่งซึ่งเขาได้ “เล่นโทรศัพท์มือถือ” ในขณะขับรถ ด้วยยานพาหนะที่มีกำลังเพียง 1 แรงม้าเท่านั้น

ใช่แล้วครับ ยานพาหนะที่ว่านั่นก็คือ “ม้า” ซึ่งเป็นยานพาหนะของตำรวจบางหน่วยในสหราชอาณาจักร ได้พบเจอเข้ากับพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายของรถ SUV สีเงินคันหนึ่ง ซึ่งผู้ขับกำลังเล่นโทรศัพท์ในขณะขับรถ ทำให้ตำรวจที่อยู่บนหลังม้าจำเป็นต้องควบม้า เพื่อไล่ตามรถคันดังกล่าว

โชคดีที่สภาพการจราจรในเมืองช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถไล่ตามรถคันดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย โดยเจ้าของรถได้อ้างว่าเค้าไม่ได้เล่นโทรศัพท์ แต่เขาแค่เปิดเพลงฟังในรถเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าหน้าจอโทรศัพท์ของเขายังคงแสดงสายโทรศัพท์ปลายทางที่ชายคนดังกล่าวกำลังพูดคุยอยู่ด้วยนั่นเอง

สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับขี่ในสหราชอาณาจักร จะมีโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 200 ปอนด์ (8,300 บาท) และจะถูกตัดแต้มใบขับขี่เป็นจำนวน 6 แต้ม

 

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / twitter.com/ASPRoadSafety

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

จับ GT-R R32 ไปฟื้นฟูจัดหนัก ที่ทั้งหล่อทั้งดุ กำลังกว่า 650 แรงม้า

idiot

ชมคลิป AUDI RS6 โมแรง 700 ม้า ซัดจมไมล์ 324 กิโลเมตร/ชั่วโมง บน Autobahn

Nopkung

เปิดตัว Ford Mustang Cobra Jet 1400 ม้าป่าพลังงานไฟฟ้าสายแดร็ก พละกำลัง 1,400 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy