fbpx

เคลียร์จบแล้ว BYD Atto 3 ค่าซ่อม 1.1 ล้านบาท ศูนย์ยืนยันไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก !!

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ดราม่าครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อ BYD Atto 3 คันหนึ่งซึ่งเจ้าของรถได้ขับไปชนเข้ากับเกาะกลางถนนซึ่งต้องเสียเงินค่าซ่อมและเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่เป็นจำนวนเงินมากถึง 1,167,571 บาท สร้างความตกใจให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างมากและเรื่องราวดังกล่าวยังถูกพูดถึงเป็นวงกว้างในสื่อออนไลน์ถึงราคาของแบตเตอรี่ที่แพงจะเกือบเท่าราคาของตัวรถ

แต่ล่าสุดมีผู้ใช้ Facebook : Seksan Laekreing  ซึ่งได้อ้างว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้ออกมาระบุว่ามีการติดต่อกลับมาจากทางบริษัทว่า เคสดังกล่าวสามารถเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ยกลูกตามใบเสนอราคาที่ถูกเปิดเผยออกมา

 

โดยคุณ Seksan Laekreing ได้ระบุว่า ทาง BYD ได้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และได้แจ้งกลับทางเจ้าของรถว่า ในแบตเตอรี่ 1 แพคของรถไฟฟ้า BYD จะมีกล่องหุ้มชิ้นส่วนแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้างหลายชั้นและมีการซีลที่แน่นหนา และมีความปลอดภัยสูง ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเปลือกนอกสุดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสามารถเปลี่ยนเฉพาะชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายได้ และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน

เรียกได้ว่าจบลงด้วยดีสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งปัญหาลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นกับรถ Ora Good Cat มาแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน อย่างไรก็ตามทาง BYD ควรตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดและแจ้งความเสียหายและค่าใช้จ่ายที่ถูกต้องให้กับลูกค้า เพื่อป้องกันปัญหาดราม่าที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับเคสดังกล่าว

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Facebook Group : BYD Thailand / Facebook : Seksan Laekreing

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Ferrari 812 Superfast เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ 818 แรงม้า กับเรดไลน์ระดับ 9,500 รอบต่อนาที

Peng

Ford Ranger เวอร์ชั่นขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน ราคาพุ่งสูงถึง 4.6 ล้านในสหรัฐฯ

idiot

FIT Auto ห่วงใยทุกการเดินทาง มอบโปรโมชั่นสุดคุ้มรับหน้าร้อน กับ FIT Holiday เฮ 5 คุ้ม!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy