fbpx

รู้หรือไม่ รถ Bugatti ทุกคันผ่านการตรวจสอบโดย “นักมาตรวิทยา” เพื่อความเที่ยงตรงของตัวรถสูงสุด

แน่นอนว่ายิ่งรถยนต์มีราคาสูง คุณภาพการประกอบก็จะสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในรถยนต์ระดับไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti ซึ่งได้จ้าง “นักมาตรวิทยา” เพื่อตรวจสอบความเที่ยงตรงและแม่นยำของงานประกอบของตัวถังให้มีความสมบูรณ์มากที่สุดก่อนส่งมอบให้กับทางลูกค้า

นักมาตรวิทยา เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการตรวจวัด และวิเคราะห์ รูปทรงต่างๆ ซึ่งทาง Bugatti ได้ว่าจ้างนักมาตรวิทยามากประสบการณ์อย่าง Gregoire Haller-Meyer ในการตรวจสอบและทำงานร่วมกับทีมช่างประกอบและวิศวกร เพื่อสร้างรถไฮเปอร์คาร์ที่มีความเนียบและความสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่ารถยนต์ Bugatti ในทุกชิ้นส่วนจะมีความผิดเพี้ยนในการประกอบไม่เกิน 1 มิลลิเมตร หรือเพียง 0.1 เซนติเมตรเท่านั้น

นักมาตรวิทยาของ Bugatti จะใช้เครื่องสแกน 3 มิติที่มีความแม่นยำสูงถึง 0.005 มิลลิเมตร ในการตรวจสอบรถยนต์ทุกคัน และหากเขาพบว่างานประกอบมีความไม่เรียบร้อย หรือมีระยะห่างที่มากเกินกว่าที่ทางบริษัทกำหนด รถคันนั้นจะต้องถูกติดตั้งชิ้นส่วนที่มีปัญหาใหม่ทั้งหมด เพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุดก่อนส่งมอบรถให้กับทางลูกค้านั่นเอง

โดยสาเหตุที่ Bugatti ให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมากก็เป็นเพราะว่า รถยนต์ทุกรุ่นของพวกเขาสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการประกอบอาจส่งผลต่อหลักอากาศพลศาสตร์ (Aero Dynamic) ของตัวรถซึ่งจะส่งผลต่อสมรรถนะการขับขี่ รวมถึงอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออุบัติเหตุในขณะใช้ความเร็วสูงได้นั่นเอง

โดยข้อกำหนดดังกล่าวทางผู้ผลิตออกมายืนยันว่า รถยนต์ทุกรุ่น ใช้มาตรฐานเดียวกันในการตรวจสอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรุ่นขายดีที่สุดอย่าง Chiron รวมถึงไปรุ่นพิเศษที่ผลิตจำนวนจำกัดหรือรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 1 คันหรือ One-Off อย่าง Centodieci หรือ La Voiture Noire

Bugatti Chiron
Bugatti Chiron
Bugatti Centodieci
Bugatti Centodieci
Bugatti La Voiture Noire
Bugatti La Voiture Noire

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Bugatti คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

NICB เผย 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในสหรัฐ พบ Ford F-Series ยืนหนึ่ง

Peng

Maserati GranTurismo ส่ง 3 รุ่นพิเศษ One-Off อวดโฉมในเทศกาลดีไซน์วีคที่มิลาน

Peng

Mazda MX-30 อาจใช้เครื่องยนต์โรตารี่ช่วยขยายระยะทางการขับเคลื่อน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy