fbpx

พาชม Geely Geome Panda mini รถไฟฟ้าไซต์มินิ ราคาเริ่มต้นเพียง 197,000 บาทในประเทศจีน

ล่าสุด Geely บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน (เป็นเข้าของ Volvo และ Lotus ในปัจจุบัน) โดยพวกเขาได้เปิดตัวรถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ในชื่อ Geome Panda mini พร้อมประกาศราคาเริ่มต้น 197,000 บาทในประเทศจีน เราไปดูกันดีกว่าว่ารถคันนี้จะน่ารักและน่าใช้งานมากแค่ไหน

Geely Geome Panda mini เป็นรถซิตี้คาร์แบบสองประตู (2+2) ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกสุดน่ารัก โดยตัวรถจะมาในดีไซน์แบบทรงกล่อง ที่เน้นเส้นสายที่ดูง่าย สบายตา ด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมที่ได้รับแรงบรรดาลใจมากจาก “หมีแพนด้า” เพิ่มความน่ารักเข้าไปอีกด้วยชุดล้อแบบ 3 ก้านดีไซน์น่ารัก พร้อมด้วยสีตัวถังแบบทูโทน ซึ่งจะมีการทำสีดำบริเวณแนวหลังคาของตัวรถ

ด้านหลังมาพร้อมกับชุดไฟท้ายรูปทรงตัว C ที่มีพร้อมกับกรอบไฟท้ายสีดำด้าน เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถ นอกจากนี้ยังมีฝาท้ายขนาดเล็กที่ตั้งฉากกับพื้นและไฟเบรกดวงที่ 3

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะพบกับการตกแต่งด้วยโทนสีชมพูเช่นเดียวกับตัวถังภายนอกซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นเลือกใช้เป็นวัสดุพลาสติกแทบทั้งหมด ตัวเบาะนั่งจะมาพร้อมกับสีทูโทน ชมพู-ขาว พร้อมกับโลโก้ Geome บริเวณพนักพิงหลัง ตรงกลางจะมีหน้าจอกลางขนาด 8 นิ้ว พร้อมด้วยชุดควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง หน้าจอมาตรวัดความเร็วจะได้เป็นแบบแบบดิจิทัลทรงยาวขนาด 9.1 นิ้วซึ่งสามารถบอกข้อมูลต่างๆของตัวรถได้อย่างครบถ้วน

 

สำหรับขุมพลังของ Geome Panda mini จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นดังต่อไปนี้

  1. มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้พละกำลังสูงสุด 27 แรงม้า และแรงบิด 85 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 9.61 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 120 กม. (มาตรฐาน CLTC) และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม.
  2. มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้พละกำลังสูงสุด 41 แรงม้า และแรงบิด 110 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 17.03 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 200 กม. (มาตรฐาน CLTC) และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม.

 

สำหครับราคาขายของ Panda mini ในรุ่นเริ่มต้น 27 แรงม้ามีราคาอยู่ที่ราวๆ 197,000 บาท (ในประเทศจีน) ในขณะที่รุ่น 41 แรงม้าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 247,000 บาท (ในประเทศจีน) โดย Geely ตั้งเป้าหมายให้ Panda mini เข้ามาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเซ็กเมนต์นี้ เพื่อมาต่อกรกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในตลาดประเทศจีนไม่ว่าจะเป็น Wuling Mini EV, Chery QQ Ice Cream, Changan Lumin Corn และ BAW Yunbao

ขอบคุณข้อมูลจาก : carnewschina.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

McLaren 720S ถูกจูนใหม่ ให้ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม เหยียบ 1,000 แรงม้า

idiot

เตรียมสัมผัสรถกระบะรุ่นแรกของ MG อย่าง New MG Extender ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส.ค. นี้!

idiot

SUZUKI อวดโฉม SWIFT รุ่นแต่งพิเศษ พร้อมยกขบวนรถยนต์ในสังกัดทุกเซกเมนต์ร่วมงาน Motor Show 2021

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy