fbpx

Lamborghini Invencible และ Autentica ซูเปอร์คาร์ One-Off ส่งท้ายเครื่องยนต์เพียว V12

Lamborghini เคยบอกพวกเราว่า Aventador LP 780-4 Ultimae จะเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นสุดท้ายแล้วที่จะใช้เครื่องยนต์ V12 แบบเพียวๆ แต่มาวันนี้ค่ายกระทิงดุกลับทำให้เราประหลาดใจด้วยการเปิดตัวอีก 2 รุ่นพิเศษแบบ One-Off เพื่อส่งท้ายเครื่องยนต์เพียว V12 อีกครั้งในชื่อ Lamborghini Invencible (คูเป้) และ Autentica (เปิดประทุน)

ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษทั้ง 2 นี้ยังคงใช้ Aventador เป็นพื้นฐานและถูกสร้างสรรค์โดย Lamborghini Centro Stile ซึ่งได้มีการใช้รุ่นพิเศษในอดีตอย่าง Sesto Elemento, Reventon และ Veneno มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ที่ด้านหน้าของทั้ง Invencible และ Autentica มาพร้อมจมูกที่เฉียบคมและต่ำ ขนาบข้างด้วยไฟหน้ารูปลูกศร พร้อมด้วยสปลิตเตอร์ที่โดดเด่น ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายอากาศชวนให้นึกถึงรุ่น Essenza SCV12

ในขณะที่เรือนกระจกและสัดส่วนแสดงถึงความเชื่อมโยงกับ Aventador แต่โปรไฟล์นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับช่องด้านข้างขนาดใหญ่กว่ามาก และซุ้มล้อสุดเซ็กซี่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้ออัลลอยดุมกลางที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีลวดลายคล้ายกับใยแมงมุม

ด้านท้ายได้รับการออกแบบให้ล้ำยุคยิ่งขึ้นด้วยไฟท้าย LED ทรงหกเหลี่ยม 3 ดวง การอกแบบในธีมเดียวกันนี้ยังถูกนำไปใช้บนฝาครอบเครื่องยนต์ และปลายท่อไอเสียออกกลาง 3 ท่อ ส่วนท้ายเต็มไปด้วยช่องระบายอากาศ พร้อมดิฟฟิวเซอร์ในตัว และมีปีกหลังแบบยึดตายตัวในรุ่น Invencible ขณะที่รุ่นเปิดประทุน Autentica จะเป็นแบบครีบคู่ และมีโดม 2 อันหลังพนักพิงศีรษะ

ห้องโดยสารมีเลย์เอาต์พื้นฐานคล้ายกับ Lamborghini รุ่นอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V12 แต่การออกแบบนั้นแตกต่างออกไป โดยมีช่องระบายอากาศพิมพ์ 3 มิติทรงหกเหลี่ยมแผงหน้าปัดดิจิทัลที่มีกราฟิกเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก และไม่มีหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์บนคอนโซลกลาง

ซูเปอร์คาร์ทั้ง 2 ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร เหมือนในรุ่น Ultimae ส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ ISR 7 สปีด พร้อมติดตั้งระบบ Lamborghini Dynamic Steering ที่ช่วยให้บังคับเลี้ยวได้ทั้ง 4 ล้อ

Lamborghini อธิบายเกี่ยวกับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ว่าเป็น “การส่งท้าย” ของเครื่องยนต์ V12 ที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ V12 ไฮบริดใหม่ในเรือธงรุ่นต่อไป บริษัทยืนยันว่าผู้สืบทอดของ Aventador จะถูกเปิดตัวใน “อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” ในฐานะซูเปอร์คาร์ที่จะเป็นไอคอนคันต่อไปและเป็นครั้งแรกที่มีระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด

CR :Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

BMW X3 xDrive20d M Sport เอสยูวีสายพันธุ์ M Performance เผยราคาในไทย 3.859 ล้านบาท

Peng

Volvo ตั้งเป้าเป็นแบรนด์ขายเฉพาะรถยนต์พลังไฟฟ้าภายในปี 2040

Peng

Honda BigWing บุกขอนแก่น!! เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy