fbpx
Mazda เผยยังคงมีความฝันที่จะสร้างรถสปอร์ตโรตารี่คันใหม่อยู่เสมอ

Mazda เผยยังคงมีความฝันที่จะสร้างรถสปอร์ตโรตารี่คันใหม่อยู่เสมอ

เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ Mazda รุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่เลิกผลิตไป อย่างไรก็ตามในที่สุดเครื่องยนต์โรตารีก็กลับมาอีกครั้งใน Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV แต่ไม่ใช่ในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นเหมือนรุ่นก่อนๆ

Mazda เปิดตัวเครื่องยนต์โรตารีใหม่ให้กับ MX-30 e-Skyactiv R-EV เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในฐานะเครื่องปั่นไฟเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทางขับเคลื่อน ซึ่งห่างไกลจากเครื่องยนต์โรตารีที่มีรอบสูงที่เราทุกคนรู้จักและรัก และถึงแม้ว่าตอนนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่พวกเขาก็ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวรถสปอร์ตโรตารีรุ่นใหม่ในอนาคต

เมื่อเร็วๆ นี้ Yoshiaki Noguchi ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาระบบส่งกำลังของ Mazda ได้ออกมายอมรับว่าบริษัทยังคงฝันถึงการสร้างรถสปอร์ตโรตารี่คันใหม่อยู่เสมอ โดยกล่าวกับเว็บไซต์ Autocar ของอังกฤษว่า

“โรตารีคือสัญลักษณ์ของเรา มันเป็นความฝันของวิศวกรที่ Mazda ที่จะมีรถสปอร์ตโรตารี่ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาสำหรับสิ่งนั้น เมื่อสถานการณ์ของบริษัทดี (เกี่ยวกับการเปิดตัวรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเสร็จสิ้น) เราก็สามารถคิดถึงความฝันนั้นอีกครั้งได้”

CR : Autocar / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ตลาดรถจักรยานยนต์คึกคักส่งท้ายปี “เอ.พี.ฮอนด้า” กวาดยอดจองอันดับ 1 ในงาน Motor Expo 2018

idiot

Rolls-Royce Wraith Kryptos Collection ยนตรกรรมคอลเลกชันรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยรหัสลับ

Peng

รถไฟฟ้า Geely Cao Cao 60 “แบตเตอรี่หลุดออกจากรถ” กลางถนนในประเทศจีน

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy