fbpx

BMW และ Mercedes อาจจับมือพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับ 1-Series และ A-Class เจนใหม่

BMW และ Mercedes-Benz สองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของเยอรมนี อาจจับมือร่วมกันพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับ 1-Series และ A-Class เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งอาจรวมถึงการแบ่งปันเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

เว็บไซต์ Handelsblatt ของเยอรมนีอ้างถึงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนีกำลังมองหาวิธีการลดต้นทุนในการผลิตรถยนต์ เพื่อนำเงินหลายพันล้านดอลลาร์ไปพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งใหม่อย่าง Waymo ของกูเกิล

แหล่งข่าวยังรายงานอีกว่า มีความเป็นไปได้ว่า BMW และ Mercedes อาจร่วมมือพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับ 1-Series และ A-Class เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งจะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถประหยัดต้นทุนได้นับพันล้านดอลลาร์ พร้อมคาดว่ารถคอมแพ็คคาร์รุ่นแรกที่เกิดจากการร่วมมือ ไม่น่าจะเปิดตัวก่อนปี 2025

นอกจากนี้ Handelsblatt ยังระบุว่า มีบางคนใน BMW และ Mercedes ไม่พอใจกับความคิดการแบ่งปันแพลตฟอร์มของทั้งสองบริษัท เนื่องจากการที่เป็นคู่แข่งโดยตรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้

บทความที่น่าสนใจ

Sony Vision-S เดินทางถึงโตเกียวเพื่อพัฒนาต่อ ก่อนทดสอบบนถนนจริงภายในสิ้นปีนี้

Peng

2021 Honda Ridgeline ปรับโฉมเพิ่มความแกร่งเอาใจคนรักกระบะแนวดุดัน

Peng

Honda ยืนยันใช้ชื่อ “Honda e” ทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy