fbpx

BYD Atto 3 สร้างความประหลาดใจในการทดสอบระยะทางที่วิ่งได้ เพราะวิ่งได้ “ไกลกว่า” ที่เคลมไว้

BYD Atto 3 ถือเป็นรถยนต์ C-SUV ไฟฟ้ารุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากเป็นอย่างมากในประเทศประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่คนใช้รถไฟฟ้ามักจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆนั่นก็คือ ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยทางผู้ผลิตมักจะมีตัวเลขเคลมว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนั้นๆ วิ่งได้ระยะทางเท่าไหร่ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และโดยส่วนมากแล้วรถยนต์ไฟฟ้าในการใช้งานจริงมักจะวิ่งได้ น้อยกว่า ระยะทางที่ผู้ผลิตได้เคลมเอาไว้

แต่ดูเหมือนว่าเจ้า Atto 3 จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่าที่คิด เนื่องจากได้มี Youtuber ที่มีชื่อว่า Bjørn Nyland ซึ่งมักจะออกมาทำคอนเทนท์เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก (ดูเหมือนว่าเขาจะมีเชื้อสายไทยด้วย แต่ย้ายไปอยู่ Norway ตั้งแต่ 4 ขวบ) ได้ทำการทดสอบการขับ BYD Atto 3 รุ่น Extended Range บนถนนหลวงในประเทศไทย ซึ่งตัวรถมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 60.48 kWh โดยทาง BYD เคลมว่ารถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ระยะทาง 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) และ 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)

BYD Atto 3
BYD Atto 3

ผู้ทดสอบ ได้เริ่มขับ BYD Atto 3 และล๊อคความเร็วไว้ที่ 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยในวันที่ทำการทดสอบนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 25 องศา ซึ่งเขาได้รับเจ้า BYD Atto 3 ไปเรื่อยๆจนกระทั่งแบตเตอรี่ลดลงจนเหลือ 9% จึงได้ตัดสินใจเลี้ยวเข้าสถานีชาร์จเพื่อเติมไฟกลับนั่นเอง

404.0 กิโลเมตร คือระยะทางที่ชายคนนี้สามารถทำได้ ซึ่งบนหน้าจอนั้นบอกว่าไฟฟ้าที่เหลืออยู่ยังคงสามารถวิ่งได้อีกราวๆ 44 กิโลเมตร ซึ่งหากนำมาคำนวนกับระยะทางที่วิ่งไปแล้วจะพบว่า รถคันนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 448 กิโลเมตร ซึ่งมากกว่าที่ทาง BYD เคลมเอาไว้ถึง 28 กิโลเมตร เรียกได้ว่า BYD ออกแบบแบตเตอรี่มาได้ดีจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : insideevs.com / Youtube : Bjørn Nyland

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ BYD คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ลือ! Toyota และ Tesla จับมือพัฒนาแพลตฟอร์มรถ SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก

Peng

IONIQ 5 N คว้ารางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 World Performance Car Award

Peng

ชมคันจริง MG Cyberster โรดสเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 800 กม.!

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy