fbpx

New Aehra Electric SUV เผยภาพภายในแล้ว โชว์หน้าจอดิจิทัลที่ขยายให้ใหญ่ขึ้นได้เมื่อจอดรถ

Aehra บริษัทสตาร์ทอัพจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เผยโฉมรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่ชื่อ New Aehra Electric SUV ไปแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ทว่ายังไม่มีการโชว์ภาพของห้องโดยสารออกมาให้เราเห็น จนกระทั่งล่าสุดภาพที่เรารอคอยก็มาถึง ซึ่งโชว์ให้เห็นทั้งการตกแต่งภายในและหน้าจอที่สามารถขยายใหญ่ขึ้นได้เมื่อรถจอด

New Aehra Electric SUV น่าจะเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกๆ ที่มาพร้อมประตูปีกนกและปีกผีเสื้ออยู่ในคันเดียวกัน โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับห้องโดยสารที่กว้างขวาง ซึ่งสามารถรองรับ “ผู้เล่น NBA ขนาดปกติ 4 คนได้สบายๆ” และจะมีให้เลือกทั้งแบบ 4 ที่นั่งและ 5 ที่นั่ง รวมถึงกำหนดค่าได้ทั้งแบบ “โฮมเธียเตอร์ ห้องประชุม และเลานจ์”

ไฮไลท์ของ New Aehra Electric SUV คือหน้าจอที่วางเต็มความกว้างของแดชบอร์ด ซึ่งรวบรวมทั้งระบบสาระบันเทิง หน้าปัดดิจิทัล และจอแสดงภาพจากกล้องมองข้าง เมื่อจอดรถอยู่กับที่ หน้าจอจะสามารถขยายขึ้นเพื่อแสดงผลด้านความบันเทิงได้

Aehra ไม่ได้เปิดเผยขนาดของจอภาพซึ่งดูเหมือนว่าจะใหญ่กว่าจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขนาด 31 นิ้วของ BMW 7 Series ใหม่ อย่างไรก็ตามหน้าจอดังกล่าวได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งคาดว่าจะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบในอนาคตด้วยเช่นกัน

Filippo Perini หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Aehra กล่าวว่า “ด้วยหน้าจอที่ขยายออกจนสุด ผู้โดยสารสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ได้ ทั้งในขณะที่รถกำลังชาร์จหรือเมื่อผู้ปกครองกำลังรอรับลูกจากโรงเรียนหรืองานปาร์ตี้ หน้าจอและการตกแต่งภายในที่กว้างขวางถือเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการประชุมทางวิดีโอ แทนที่จะจ้องไปที่สมาร์ทโฟนหรือแล็ปท็อป และไม่เพียงแต่ดูผู้เข้าร่วมการสนทนาทั้งหมดด้วยความคมชัดสูง แต่ยังฟังพวกเขาด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัดและสมบูรณ์แบบ”

นอกจากนี้ภายในยังมีหน้าจอที่ 2 ที่เล็กกว่าและไวต่อการสัมผัสติดตั้งตรงกลาง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงส่วนควบคุมทั้งหมดได้ อีกทั้งยังมาพร้อมไฟสร้างบรรยากาศ Ambient lighting เบาะหนังเย็บมือระดับพรีเมียมจากอิตาลี เบาะนั่งทำจากอะลูมิเนียม วัสดุคอมโพสิตคาร์บอนไฟเบอร์ที่รีไซเคิลได้ และหนัง

ทั้งนี้บริษัทวางแผนจะเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้าเต็มรูปแบบอีกหนึ่งรุ่นต่อจาก New Aehra Electric SUV ในเดือนเมษายน 2023 การส่งมอบครั้งแรกของทั้งสองรุ่นมีกำหนดจะเริ่มในปลายปี 2025

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชมอีกหนึ่งทีเซอร์ All New Mazda BT-50 ก่อนเปิดตัวในไทย 21 มกราคมนี้

Peng

เผยตัวเลขระยะทางขับเคลื่อน BMW i4 และ iX จาก EPA วิ่งไกลสุด 521 กม.ต่อการชาร์จ

Peng

คอนเฟิร์ม!! Volvo XC40 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนมาแน่ปลายปีนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy