fbpx
ซีอีโอ Porsche คอนเฟิร์ม! ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาแน่หลังปี 2025

ซีอีโอ Porsche คอนเฟิร์ม! ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาแน่หลังปี 2025

ซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์จาก Porsche นั้นมีน้อยมาก ที่ผ่านมามีการนำเสนอเพียง 3 รุ่นหลัก ได้แก่ 959, Carrera GT และ 918 Spyder ล่าสุดได้มีข่าวดีออกมาให้แฟนๆ ได้ใจเต้น หลังผู้บริหารออกมาบอกว่าโปรเจคไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่อยู่กำลังในระหว่างการพัฒนา แต่จะไม่มีการผลิตก่อนปี 2025 เนื่องจาก Porsche ให้ความสำคัญกับการเปิดตัวรถ EV รุ่นอื่นๆ ก่อน

Oliver Blume ซีอีโอของ Porsche ยืนยันระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Car Magazine ว่า “ไฮเปอร์คาร์เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของ Porsche เสมอมา และ Porsche ก็ประสบความสำเร็จกับรถยนต์ประเภทนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นทั้งสิ่งที่เป็นไปได้ เทคโนโลยีแห่งอนาคต ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัย”

แม้ว่าไฮเปอร์คาร์คันใหม่จะเป็นข่าวดี แต่โปรเจคนี้ไม่ได้ใกล้เคียงกับสถานะการผลิตอย่างที่คาดหวังไว้ โดยทางซีอีโอของ Porsche กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขากำลัง “มุ่งเน้นไปที่รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า” โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมายที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หลังจากเปิดตัว EV เหล่านั้นแล้ว Porsche จะใช้ประโยชน์จาก “ช่วงเวลาที่เหมาะสม” เพื่อนำเสนอไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ แต่จะไม่มาก่อนปี 2025 อย่างแน่นอน

แม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงสเปก แต่ก็มีโอกาสสูงที่ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของ Porsche จะใช้ขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยก่อนหน้านี้ซีอีโอของ Porsche ระบุชัดเจนว่า บริษัทกำลังลงทุนในเซลล์แบตเตอรี่พลังงานสูง ซึ่งสามารถนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นสมรรถนะสูงในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

สนุกแน่เมื่อ Ford และ Volkswagen จะจับมือกันสร้างรถปิกอัพ Midsize คันใหม่ร่วมกัน

idiot

เผยโฉม Bentley Flying Spur Speed ซีดานหรู ขุมพลัง W12 626 แรงม้า

Nopkung

Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้ากลุ่มแรก 1 ส.ค.นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy