fbpx
Aston Martin DB4 ถูกพบหลังจอดทิ้งนานกว่า 30 ปี

1962 Aston Martin DB4 ถูกพบหลังจอดทิ้งนานกว่า 30 ปี หากซ่อมเสร็จคาดมีมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Aston Martin DB4 รุ่นปี 1962 ถูกค้นพบหลังซ่อนตัวอยู่ที่โรงนาแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ นานกว่า 30 ปี และหากได้รับการบูรณะมันอาจมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เรื่องราวของรถคันนี้มีอยู่ว่าหลังจากที่เจ้าของคนก่อนกลับมาจากเวียดนามในช่วงปลายทศวรรษ 1970 เขาได้ไปทำงานกับร้านซ่อมรถในท้องถิ่น และได้รับคำแนะนำจากเจ้านายให้ช่วยซ่อม DB4 หลังจากทำงานหลายอยู่สัปดาห์ DB4 ก็ได้รับการซ่อมแซมไปบางส่วน ก่อนที่ภายหลังเจ้านายจะตัดสินใจมอบกุญแจรถให้กับเขาในที่สุด

หลังจากได้รถมาครอบครอง เจ้าของได้นำรถกลับไปที่บ้านและจอดไว้ในยุ้งฉางของเขา และวางแผนที่จะซ่อมแซมมันในภายหลัง อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยเข้าไปยุ่งกับมันเลย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้รถได้ถูกนำออกมาจากที่เก็บหลังผ่านไปแล้วกว่า 30 ปี

Aston Martin DB4 เป็นรถที่ถูกผลิตออกมาในจำนวน 1,129 คันเท่านั้น ทำให้มันเป็นรถที่หายากมากรุ่นหนึ่ง รถคันนี้ออกจากโรงงานด้วยตัวถังสีฟ้า แม้ว่าสีส่วนใหญ่ได้จางหายไปในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหากรถได้รับการบูรณะจากชั่งยอดฝีมือมันจะต้องกลับมามีชีวิตที่งดงามอีกครั้งอย่างแน่นอน

ขุมพลังของ DB4 เป็นเครื่องยนต์ 3.7 ลิตร 6 สูบเรียงแบบดั้งเดิมที่ผลิตกำลังได้ 240 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 325 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที โดยรูปภาพแสดงให้เห็นว่าเครื่องยนต์ถูกปกคลุมด้วยสิ่งสกปรก แต่หากถอดประกอบ ทำความสะอาด และติดตั้งชิ้นส่วนใหม่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

รถคันนี้ได้รับการจดทะเบียนเพื่อขายผ่านเว็บไซต์ Gullwing Motor Cars แม้จะไม่ได้มีการระบุราคา แต่สื่ออย่าง The Sun อ้างว่าดีลเลอร์ต้องการขายในราคาประมาณ 320,000 เหรียญสหรัฐฯ และหากมันถูกบูรณะจนเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะมีราคามากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

CR : The Sun / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Mustang GT Convertible ที่ถูกสร้างเพื่อเป็นต้นแบบคันนี้ กำลังจะเปิดประมูลในสัปดาห์หน้า

idiot

พาชม Audi RS6 Avant หล่อได้อีกในชุดแต่ง Carbon Fiber รอบคันจากสหรัฐฯ

Peng

Nissan GT-R กับห้องโดยสารแต่งพิเศษ ผลงานคุณภาพหนึ่งเดียวจาก Carlex Design

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy