fbpx

เผยแล้ว Mercedes-AMG S63 E Performance รุ่นใหม่ มาพร้อมกับขุมพลัง V8 ไฮบริด 791 แรงม้า

ล่าสุด Mercedes ได้เปิดตัวซีดานรุ่นเรือธงเวอร์ชั่นแรงพิเศษกับ Mercedes-AMG S63 E Performance พร้อมกับขุมพลัง V8 Plug-in Hybrid ใหม่ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น

สำหรับ Mercedes-AMG S63 E Performance ถือได้ว่าเป็นรถซีดานหรูรุ่นเรือธงของค่ายดาวสามแฉกที่ถูกนำมาเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้แตกต่างจากรถ S-Class เดิมๆที่เน้นความเรียบหรูเป็นพิเศษ ด้วยชุดกระจังหน้าแบบ Panamericana พร้อมด้วยชุดกันชนหน้า jet-wing” พร้อมช่องดักอากาศด้านข้างขนาดใหญ่ ด้านท้ายมาพร้อมกับท่อไอเสียแบบเหลี่ยม 4 ท่อ พร้อมด้วยชุด diffuser ท้ายที่ถูกปรับให้มีความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

เส้นสายด้านข้าง จะยังคงดูคล้ายกับ S-Class เวอร์ชั่นปกติ แต่มีการเพิ่มเส้นสายบริเวณบริเวณประตูหน้า-หลัง รวมถึงบริเวณท้ายของตัวรถ รวมถึงล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว นอกจากนี้ตราสัญลักษณ์ชื่อรุ่นยังมีการเล่นสีแดงบริเวณขอบของตัวโลโก้ ช่วยเพิ่มความดุดันให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี


ระบบช่วงล่างของ Mercedes-AMG S63 E Performance จะได้เป็นถุงลมพร้อมเหล็กกันโคลงแบบกลไกไฟฟ้า แดมเปอร์แบบปรับได้ ระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง (เลี้ยว 4 ล้อ) และดิสเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก 


ภายใน ยังคงเน้นความหรูหราและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ด้วยการตกแต่งด้วยโทนสีดำสุดดุดันพร้อมด้วยไฟ Ambiant Light แบบจัดเต็มรวมถึงยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณแผงคอนโซล ตัวเบาะนั่งโดยสารทั้ง 4 ตำแหน่งจะได้เป็นเบาะนั่งจาก AMG ซึ่งจะมีความโอบรัดขึ้นจากรุ่นปกติเล็กน้อยและมีการปักตราสัญลักษณ์ AMG ไว้บนหมอนพิงศีรษะ อีกทั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX และแผงหน้าปัดดิจิทัลสำหรับผู้ขับขี่ยังมีการแสดงตราสัญลักษณ์ของ AMG อีกด้วย



รถคันนี้จะได้พวงมาลัยจาก AMG ที่มีการเว้าหลบด้านล้างเหมือนกับที่นิยมใช้ในรถสปอร์ตหรือรถซูเปอร์คาร์ พร้อมด้วยปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Dynamic Select 7 โหมด รวมถึงโหมดการฟื้นฟูพลังงานของระบบ Hybrid 4 ระดับการสามารถปรับได้ผ่านวงแหวนทั้ง 2 วง

มาถึงไฮไลท์ของเรากับขุมพลังใหม่ของ Mercedes-AMG S63 E Performance ที่ในคราวนี้ทางค่ายสาวสามแฉกได้ตัดสินใจทั้งเครื่องยนต์ V12 ทิ้งไป และหันมาเลือกใช้เครื่องยนต์ V8 Bi-turbo ขนาด 4.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่บริเวณล้อหลัง ให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 791 แรงม้า และแรงบิดท่วมๆที่ 1,430 นิวตัน-เมตร


Mercedes ยังไม่ได้เปิดเผยราคาสำหรับ S63 E Performance ใหม่ แต่เมื่อพิจารณาจากค่าตัวของ S63 รุ่นเก่าที่มีราคาอยู่ที่ราวๆ 150,000 ดอลลาร์ (5,260,000 บาท) เจ้า S63 E Preformance น่าจะมีราคาใกล้เคียงกับ Maybach S580 ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 184,900 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 6,500,000 บาท


รับชมข่าวสารอื่นๆของ Mercedes คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

GMC Sierra โชว์ท้ายกระบะคาร์บอนไฟเบอร์สุดแกร่ง

idiot

Ford Ranger FX4 MAX กระบะสายลุยน้อง Raptor จ่อเปิดตัวในไทย 11 มีนาคมนี้

Peng

ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ บิดล่าฝันคว้าแชมป์ A.P.Honda Academy สนามที่ 6 ได้สำเร็จ!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy