fbpx

จะเกิดอะไรขึ้น หากคุณขับรถชนกำแพงที่ความเร็ว 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง !!

โดยทั่วไปแล้ว สถาบันทดสอบยานยนต์หลายๆที่นนั้นจะมีการทดสอบการชนเพื่อตรวจวัดความแข็งแรงของโครงสร้างรถยนต์ (Crash Test) ซึ่งโดยมากแล้วมักจะนิยมใช้ความเร็วในขณะประทะอยู่ที่ 40 ไมล์หรือ 64 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ถ้าหากคุณขับรถมาด้วยความเร็วที่มากกว่านี้ล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

ช่อง YouTube ของฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า Vilebrequin ได้ตัดสินใจค้นหาคำตอบเนื่องพวกเขาต้องการทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณขับรถชนกำแพงบนทางหลวงในขณะที่ใช้ความเร็วสูงมากกว่า 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งพวกเขาได้ไปเช่าสนามบินแห่งหนึ่งเพื่อทำการทดสอบในครั้งนี้ และได้ประกอบบล็อกคอนกรีต 72 ก้อนที่มีน้ำหนักรวมกว่า 86 ตันเพื่อสร้างกำแพงสำหรับทดสอบการชน

BMW 5-Series E39 ตัวถัง Wagon สีดำคันนี้ เป็นรถที่ถูกใช้ในการทดสอบการชน โดยพวกเขาได้ทำการถอดเบาะนั่งคนขับออกและติดตั้งชุดบังคับควมคุมด้วยรีโมทคอนโทรลพร้อมกับติดตั้งกล้องวีดีโอไว้ในตำแหน่งสายตาของผู้ขับขี่ ซึ่งเชื่อมต่อกับแว่น VR ของผู้บังคับนั่นเอง

ในช่วงแรกพวกเขาได้ทดลองขับรถคันนี้ด้วยรีโมทคอนโทรล เพื่อให้คุ้นชินกับการบังคับมากที่สุด ก่อนที่จะทำการทดลองจริงด้วยการบังคับเจ้า BMW E39 Wagon คันนี้ด้วยความเร็วกว่า 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง พุ่งเข้าชนกับกำแพงคอนกรีดอย่างจัง ซึ่งจะเห็นได้ว่าตัวรถแทบทั้งคันได้รับความเสียหายอย่างหนัก และคาดว่าหากมีผู้โดยสารนั่งอยู่บนรถคันนี้คงแทบจะไม่มีโอกาสที่จะรอดชีวิตได้ เนื่องจากโครงสร้างตัวถังด้านหน้ารวมถึงบริเวณที่นั่งแถว 2 ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง รวมถึงชิ้นส่วนหลายๆชิ้นได้หลุดออกมากองอยู่บนพื้น เรียกได้ว่าเหลือแต่ซากจริงๆ

ขนาดรถยุโรปที่มีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงแบบนี้ หากพุ่งชนด้วยความเร็วสูงก็ไม่อาจสามารถป้องกันความเสียหายต่อชีวิตได้แต่อย่างใด ดังนั้นการขับรถด้วยความเร็วที่เหมาะสม ไม่สติทุกครั้งเมื่อต้องขับรถ ก็สิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากที่สุดในการลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุและเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นได้นะครับ

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : Vilebrequin

บทความที่น่าสนใจ

Gran Turismo 7 เปิดตัวบนเครื่องเกม Playstation 5 พร้อมภาพสุดสมจริง

Peng

Ford F-150 Harley-Davidson 2019 กลับมาอีกครั้ง พร้อมค่าตัวเริ่ม 3 ล้านบาท

idiot

BMW M5 E60 ตัวแรงคันนี้ ถูกแปลงร่างให้กลายเป็น “รถขนศพ”

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy