fbpx
พาชม Praga Bohema ซูเปอร์คาร์ 710 แรงม้าจากขุมพลัง Nissan GT-R ผลิตเพียง 89 คันในโลก

พาชม Praga Bohema ซูเปอร์คาร์ 710 แรงม้าจากขุมพลัง Nissan GT-R ผลิตเพียง 89 คันในโลก

Praga ผู้ผลิตรถยนต์จากสาธารณรัฐเช็กที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี เผยโฉม Praga Bohema ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบจากประสบการณ์การแข่งนับไม่ถ้วนของบริษัท พร้อมติดตั้งขุมพลังจาก Nissan GT-R ที่ถูกอัพเกรดจนรีดกำลังได้ถึง 710 แรงม้า

ขุมพลังของ Praga Bohema เป็นเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่มาจาก Nissan GT-R ซึ่งต่อมาได้รับการปรับแต่งโดยสำหนัก Litchfield ในสหราชอาณาจักร และเพิ่มเทอร์โบของตัวเอง จนผลิตกำลังได้เพิ่มขึ้นเป็น 710 แรงม้า (PS) ที่ 6,800 รอบต่อนาที และแรงบิด 724 นิวตันเมตร ที่ 3,000 ถึง 5,000 รอบต่อนาที

ส่งกำลังผ่านเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดของ Hewland ให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ต่ำกว่า 2.3 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 299 กม.ต่อชม. ซึ่ง Praga อ้างว่าเป็นความเร็วสูงสุดที่ทำได้จริงบนสนามแข่งส่วนใหญ่

เครื่องยนต์และเกียร์ถูกติดตั้งแยกจากโครงโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งออกแบบจากประสบการณ์ในสนามแข่งนานหลายปีของ Praga เพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนที่น่ารำคาญ

ขณะที่ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ถูกออกแบบภายในบริษัททั้งหมด โดยทีมวิศวรและทีมออกแบบได้ทำงานร่วมกันที่อุโมงค์ลมของทีมแข่ง F1 เพื่อให้แน่ใจว่ารถไม่เพียงแต่ดูดีเท่านั้น แต่ยังส่งแรงกดได้ 900 กก. ที่ความเร็ว 250 กม.ต่อชม. นอกจากนี้การใช้คาร์บอนไฟเบอร์ยังส่งผลให้รถมีน้ำหนักน้อยกว่า 1,000 กก. อีกด้วย

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง และให้ความสะดวกสบายเพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ตัวโตๆ มาพร้อมเบาะนั่ง พวงมาลัย แป้นเหยียบแบบปรับได้ มีที่เก็บสมาร์ทโฟน ขวดน้ำ และตกแต่งด้วย Alcantara ทั่วทั้งห้องโดยสาร

Praga Bohema จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 89 คันเท่านั้น และมีราคาเริ่มต้นที่ 1.31 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 46.9 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

Jaguar Vision GT มาพร้อมโฉมหน้าสุดล้ำ ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 1,000 แรงม้า

idiot

ที่ไทยพอมีลุ้นกับเขามั้ย เพราะ Mazda3 ในอเมริกา จะใส่ระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive มาเป็นตัวเลือกด้วย

idiot

Ford Mustang แซง Dodge Challenger คว้าแชมป์ยอดขาย Muscle Car ในสหรัฐฯ ประจำปี 2023

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy