fbpx
Lamborghini Urus Performante เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

Lamborghini Urus Performante เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

หลังจากได้รับการนำเสนอบนเวทีโลกไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในที่สุดเจ้าซูเปอร์เอสยูวีเวอร์ชั่นอัพเกรดอย่าง Lamborghini Urus Performante ก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทยที่งาน Motor Expo 2022 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

Urus Performante คือซูเปอร์เอสยูวีที่ถูกยกระดับด้านสมรรถนะการขับขี่และรูปลักษณ์ให้เหนือชั้นกว่ารุ่นสแตนดาร์ด แต่ยังคงรักษามาตรฐานการใช้งานแบบอเนกประสงค์ที่หรูหราสะดวกสบายไว้

โดยจุดเด่นๆ ของ Urus Performante คือการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ซึ่งช่วยลดน้ำหนักลง 47 กิโลกรัม สปอยเลอร์ด้านหลังดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มแรงกดด้านหลังได้อีก 38%

ขณะที่สปริงได้รับการออกแบบใหม่ช่วยให้โครงแชสซีของ Performante ต่ำลงอีก 20 มม. และเพิ่มความกว้างฐานล้อขึ้นอีก 16 มม. กันชนหลังและดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์มาพร้อมกับท่อไอเสียแบบ Akrapovic วัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบาเป็นมาตรฐาน

การออกแบบห้องโดยสารภายในตกแต่งด้วย Alcantara สีดำ Nero Cosmus เป็นมาตรฐาน พร้อมงานเย็บเบาะนั่งหกเหลี่ยมในสไตล์ “Performante Trim” นอกจากนี้ยังเลือกออปชันเสริมได้ผ่านโปรแกรมการตกแต่งเฉพาะแบบ Ad Personam ของ Lamborghini

Urus Performante ยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร เทอร์โบคุ่ แต่ถูกอัพเกรดให้มอบกำลังเพิ่มขึ้น 16 แรงม้า สูงสุดที่ 666 แรงม้า และลดน้ำหนักลงถึง 47 กก. ทำให้มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ดีที่สุดในคลาสที่ 3.2 กิโลกรัม/แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.3 วินาที และเบรกจากความเร็ว 100 กม./ชม. จนรถหยุดนิ่งได้ในระยะทางเพียง 32.9 เมตร โดย Urus Performante มีแรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 2,300 – 2,400 รอบต่อนาที และทำความเร็วได้สูงสุด 306 กม./ชม.

บทความที่น่าสนใจ

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Maserati จะใช้ชื่อว่า MC20 บนรถซุปเปอร์คาร์เครื่อวางกลางคันใหม่

idiot

ซูเปอร์คาร์คันใหม่จาก Ferrari จะมาพร้อมกับเครื่อง V6 โบคู่ไฮบริด 700 แรงม้า

idiot

Toyota GR Corolla Circuit Edition กลับมาอีกครั้งพร้อมสีใหม่ และผลิตเพิ่มอีก 1,600 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy