fbpx
Acura NSX Type-S

สิ้นสุดการผลิต Acura NSX Type-S คันสุดท้าย ปิดฉาก NSX เจนที่ 2 อย่างเป็นทางการ

Acura ได้ประกาศว่า Acura NSX Type-S คันสุดท้ายได้ออกจากสายการผลิตแล้วที่โรงงาน Performance Manufacturing Center (PMC) ในเมืองแมรีส์วิลล์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา นับเป็นการสิ้นสุดการผลิตซูเปอร์คาร์ไฮบริดคันที่ 350/350 อย่างสมบูรณ์ และเป็น NSX เจเนอเรชั่นที่ 2 คันสุดท้ายที่จะถูกผลิตขึ้น

NSX Type-S ได้รับการเปิดตัวในปี 2021 ที่ผ่านมาในฐานะ NSX ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมากับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ผลิตกำลังรวมกันได้สูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 667 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่า NSX รุ่นสแตนดาร์ด 27 แรงม้า และแรงบิด 22 นิวตันเมตร

ขุมพลังที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากชุดเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ที่ยืมมาจากรถแข่ง NSX GT3 Evo ทำให้มีแรงดันบูสต์เพิ่มขึ้นเป็น 16.1 psi รวมถึงหัวฉีดใหม่ที่เพิ่มอัตราการไหลเวียน +25% และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ขณะที่แบตเตอรี่ใหม่นั้นมีความจุในการใช้งาน +20% และเอาต์พุต +10% ช่วยให้มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกันเกียร์อัตโนมัติ DCT 9 สปีดยังตอบสนองต่อการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น 50% พร้อมด้วยเทคโนโลยี Sport Hybrid SH-AWD ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อประสิทธิภาพในการเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้การสิ้นสุดการผลิตของ NSX ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรอคอยผู้ที่จะมาสืบทอดต่อไป โดยทาง Acura ได้บอกว่า NSX เจเนอเรชั่นต่อไปจะเป็นซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ไม่ได้มีดีแค่บนเส้นทางตรงเท่านั้น แต่ยังจะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพในด้านอื่นๆ และความได้เปรียบทางเทคโนโลยีอีกด้วย

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Mazda2 รุ่นปรับโฉม MY2023 เตรียมเปิดตัวในไทย 21 มิถุนายนนี้

Peng

2023 Honda Civic Type R เตรียมอวดโฉมจริงในไทยที่งาน Motor Expo 2022 ธ.ค.นี้

Peng

Toyota CH-R, CR-V และ Nio EL6 ได้รับเครื่องหมายความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวในยุโรป

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy