fbpx

TESLA Model Y คันเร่งค้าง-ระบบทำงานผิดพลาดในประเทศจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อไม่นานมานี้ เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าขึ้นในประเทศจีน เมื่อรถ Tesla Model Y คันหนึ่งระบบทำงานผิดพลาด ทำให้ตัวรถเร่งเองและไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนที่จะพุ่งชนเข้ากับรถที่สัญจรไปมาบนท้องถนนหลายคัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เหตุการณ์ที่ทุกท่านได้รับชมไปนั้น เกิดในเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยได้มีรถ Tesla Model Y สีขาวคันหนึ่ง วิ่งบนถนนด้วยความเร็วสูง และได้เชี่ยวชนเข้ากับรถที่สัญจรไปมาบนท้องถนนหลายคัน ก่อนที่จะเสียหลังพุ่งชนเข้ากับอาคาร จนตัวรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยคนขับรถคันดังกล่าวได้อ้างว่า “ตัวรถไม่สามารถควบคุมได้ และแป้นเบรกดูเหมือนจะไม่ตอบสนอง” และตัวรถยังคงเร่งความเร็วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่าเจ้าของรถพยายามหักหลบรถจักรยานยนต์เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง

โดยในขณะนี้ทางตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน รวมถึงทาง Tesla เอง กำลังทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทาง Tesla ได้ออกมาให้ข่าวว่า “อย่าเชื่อข่าวลือ” โดยเมื่อปีที่แล้วได้มีลูกค้า Tesla ชาวจีนได้ทำการประท้วงด้วยการ ปีนขึ้นไปบนรถ ที่งานแสดงรถยนต์ Shanghai Auto Show เนื่องจากระบบเบรกทำงานผิดปกติ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าเหตุการณ์น่าเศร้าที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากตัวผู้ขับขี่ หรือเกิดจากตัวรถมีปัญหากันแน่

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

GMC Sierra โชว์ท้ายกระบะคาร์บอนไฟเบอร์สุดแกร่ง

idiot

สรุป Highlight รถเด่นในงาน Motor Show 2022

Nopkung

McLaren 600LT Spider สปอร์ตเปิดประทุนน้องใหม่ตระกูล Longtail แรงจัด 600 ม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy