fbpx
Aehra SUV

Aehra SUV เอสยูวีไฟฟ้าจากอิตาลี มีประตูแบบซูเปอร์คาร์ และเน้นแอโรไดนามิกรอบคัน

แม้ว่ากลุ่มรถเอสยูวีระดับพรีเมียมนั้นเต็มไปด้วยคู่แข่ง แต่บริษัทผลิตรถ EV สัญชาติอิตาลีอย่าง Aehra ก็ยังต้องการที่จะกระโดดเข้าร่วมแข่งขัน ล่าสุดได้เผยโฉม Aehra SUV รถเอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมประตูแบบซูเปอร์คาร์ และเน้นแอโรไดนามิกรอบคัน

Aehra SUV มีจุดขายอยู่ที่ประตูที่บริษัทเรียกว่า elytra-like doors ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกที่มีประตูปีกนกและปีกผีเสื้ออยู่ในคันเดียวกัน โดยประตูหน้าทั้ง 2 สามารถเปิดขึ้นไปข้างหน้าได้ ขณะที่ประตูหลังเปิดยกขึ้นได้เพียงอย่างเดียว

ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึง ช่องดัดอากาศแบบสปอร์ตที่เสริมด้วยแถบไฟเพื่อให้รถ“เอกลักษณ์เฉพาะตัว” ในเวลากลางคืน ระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าที่สั้น ด้านหลังมีสไตล์ที่ดึงดูดสายตา กระจกมองข้างที่บางเฉียบซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสปอร์ตไบค์ กระจกบังลมที่ลาดเอียงผสานเข้ากับแนวหลังคา และล้อสไตล์แอโรไดนามิก

ปัจจุบันรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ทางบริษัทระบุว่า Aehra SUV จะมีโครงสร้างแบบโมโนค็อ เทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ ใช้วัสดุที่ยั่งยืนและล้ำสมัย ระยะฐานล้อ 118.1 นิ้ว และยังให้คำมั่นว่า ห้องโดยสารจะมีความกว้างขวางเป็นพิเศษที่สามารถรองรับนักบาส NBA จำนวน 4 คนได้สบายๆ

Aehra SUV จะได้รับการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 และหากไม่มีอะไรผิดพลาดจะส่งมอบให้กับลถกค้าได้ในปี 2025

CR : Motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Audi TT 2021 รุ่นปรับโฉมอัพสเปคใหม่ สปอร์ตเร้าใจขึ้น ในราคาเริ่มต้น 3,399,000 บาท

idiot

เอ๊ะยังไง! ลูกค้าในญี่ปุ่นที่ซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser จะถูกขอให้เซ็นสัญญาห้ามขายต่อ

Peng

Ferrari จดสิทธิบัตรระบบปรับอากาศอัจฉริยะ อาจได้เห็นใน Purosangue เป็นรุ่นแรก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy