fbpx
Lamborghini

บอสใหญ่ Lamborghini เผยซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงจะออกมาเป็นอย่างไร

Lamborghini วางแผนจะเปิดตัวซูเปอร์คาร์เรือธงที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกภายในปี 2028 และตอนนี้บอสใหญ่อย่าง Stephan Winkelmann ก็ได้ออกมาเปิดเผยให้เราทราบแล้วว่ารถรุ่นนี้จะโดดเด่นได้อย่างไร

ในการตอบคำถามระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ abcnews เกี่ยวกับวิธีที่ Lamborghini จะจัดการกับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนว่า “สิ่งที่ทำให้ Lamborghini เป็น Lamborghini คือการออกแบบ สมรรถนะ เวลาต่อรอบในสนามแข่ง ความเร็วสูงสุด อัตราเร่ง และความรู้สึกที่คุณสัมผัสได้เมื่อขับรถของเรา”

“โดยปกติรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเร่งความเร็วได้ดีมาก แต่ขับได้ไม่สนุกนัก เช่น การเข้าโค้ง การเบรก และการตอบสนองของพวงมาลัย นี่คือสิ่งที่เราต้องพิสูจน์ และเรากำลังดำเนินการก่อนที่รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของเราจะเข้าสู่ตลาด”

ในอดีต เราได้คาดการณ์ว่าบริษัทต่างๆ รวมถึง Lamborghini จะสร้างความโดดเด่นได้ท่ามกลางรถ EV ที่สามารถทำได้ 0-60 ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าอย่างน้อย Lamborghini ก็มีความคิดที่ดีว่าการรักษาประสิทธิภาพให้เหนือกว่าความเร็วบนเส้นทางตรงนั้นมีความสำคัญเพียงใด

ทั้งนี้ต้นปีหน้าตัวแทนของ Aventador จะมาถึงพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฮบริดและน่าจะเป็น Lamborghini V12 รุ่นสุดท้ายแล้ว มันจะเป็นรถยนต์ที่พิเศษโดยไม่ต้องคำนึงว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร ชื่ออะไร หรือมีสมรรถนะสูงเพียงใด และในท้ายที่สุด Winkelmann กล่าวว่ามีการสั่งซื้อรถรุ่นนี้ล่วงหน้าเกือบ 3,000 คันแล้ว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

2023 Ford Explorer ใหม่ เผยโฉมแล้วในจีนพร้อมหน้าจอไซส์ยักษ์ขนาด 27 นิ้วใหม่

Peng

Nissan Maxima 40th Anniversary Edition ซีดานรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปีในอเมริกา

Peng

ชมภาพหลุดคันจริง All New Honda CR-V 2023 เวอร์ชั่นทำตลาดในประเทศจีน

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy