fbpx

เผยโฉม New Ferrari SP51 ซูเปอร์คาร์ One-Off เปิดประทุน 800 แรงม้า พื้นฐานจาก 812 GTS

New Ferrari SP51 ซูเปอร์คาร์ One-Off คันล่าสุดจาก Maranello ถูกเผยโฉมออกมาแล้วในรูปแบบ Roadster เปิดประทุนที่มีพื้นฐานมาจาก 812 GTS กับเครื่องยนต์วางหน้าพละกำลังระดับ 800 แรงม้า

SP51 ใหม่ ถูกสร้างขึ้นพิเศษเพียงคันเดียวในโลกโดยแผนก Ferrari Special Projects เพื่อมอบให้กับลูกค้าที่อยู่ในไต้หวัน ตัวรถยังคงรักษาสัดส่วนพื้นฐานของ 812 เอาไว้ แต่มีล้อและไฟหน้าที่สั่งทำพิเศษขึ้นใหม่

พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีน้ำเงินและสีขาวที่คาดยาวยาวตั้งแต่หัวจรดท้าย รับกับตัวถังสีแดง Rosso Passionale แบบ 3 ชั้นซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับโปรเจคนี้ ทำให้ SP51 ใหม่ ดูปังสุดๆ

จุดอื่นๆ ที่น่าสนใจยังรวมถึง ฝากระโปรงหน้าที่มีชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งสร้างรูปลักษณ์ที่แตกต่างโดยเชื่อมไปยังใต้กระจกบังลมหน้า และองค์ประกอบที่น่าสนใจอย่างปีกคาร์บอนไฟเบอร์ที่อยู่ด้านหลังที่นั่งคนขับและผู้โดยสาร โดยทาง Ferrari กล่าวว่า มีการออกแบบโดยอ้างอิงมาจากรถสปอร์ตในปี 1960 ซึ่งแถบกลางนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและให้การปกป้องในจังหวะรถพลิกคว่ำ

แนวคิดของการตกต่างภายในห้องโดยสารคือ การนำเอาแถบสีน้ำเงินและสีขาวมาตกต่างตามจุดต่างๆ ของภายในทั้งเบาะนั่ง แผงแดชบอร์ด และคอนโซลกลาง ขณะที่สีแดง Rosso Passionale ยังถูกใช้กับเบาะนั่ง Alcantara และตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ตามแบบฉบับซูเปอร์คาร์

ด้านขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร แบบเดียวกับ 812 Superfast/GTS ซึ่งให้กำลัง 800 แรงม้า (PS) ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 718 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

MG4 EV รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Morris Garage เปิดตัวกันยายนนี้ ในสหราชอาณาจักร

Nopkung

Dodge Challenger SRT Demon 170 มัสเซิลคาร์ขุมพลัง 1025 แรงม้า 0-100 ใน 1.66 วินาที

Nopkung

เปิดตัว Hyundai Stargazer มินิเอ็มพีวีเบาะ 6 – 7 ที่นั่ง จัดเต็มความสะดวกสบายในราคาเริ่มต้น 769,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy