fbpx
Pagani Utopia

เปิดตัว Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่มาสืบทอด Huayra กับพละกำลัง 852 แรงม้า

Pagani เปิดผ้าคลุมเผยโฉม Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาสืบทอดตำแหน่งต่อจากรุ่น Huayra ทรงพลังด้วยขุมพลัง V12 จาก Mercedes-AMG ที่ให้กำลังระดับ 852 แรงม้า

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ระบุว่า บริษัทต้องใช้เวลากว่า 6 เดือน ในการสร้างสไตล์ที่สมบูรณ์แบบให้กับ Utopia ใหม่ และต้องการทำให้ผู้คนที่มองมารู้ทันทีว่านี่คือ Pagani ด้วยคุณลักษณะต่างๆ เช่น ปลายท่อไอเสียออกกลางที่เป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบส่วนท้ายเพื่อทำให้แตกต่างจากรุ่น Huayra

ตั้งแต่สปอยเลอร์หลังแบบใหม่ ซึ่งเชื่อมต่อกับไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ดูเหมือนจะลอยอยู่กลางอากาศ และมีรายละเอียดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกังหันไอพ่น

ภายในห้องโดยสารยังคงไว้ซึ่งการออกแบบที่คุ้นเคย มาตรวัดแบบวงกลม 2 ตัวและช่องแอร์ 4 ช่องที่ด้านบนของแผงแดชบอร์ด ที่อื่นๆ ยังพบหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และถอดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลางที่มีอยู่ในรุ่น Huayra ออก และแทนที่ด้วยมาตรวัดต่างๆ ทั้งมาตรวัดความเร็วและวัดรอบ

Utopia ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก Mercedes-AMG ให้กำลังสูงสุด 852 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และหากลูกค้าเลือกเกียร์ธรรมจะได้รถที่มีน้ำหนัก 1,280 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่น Huyara เกือบ 70 กก. เลยทีเดียว

Pagani วางแผนที่จะผลิต Pagani Utopia ใหม่ ในจำนวนจำกัดเพียง 99 คันเท่านั้น ขณะที่ราคายังไม่มีการเเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

รถปิกอัพ คันแรกจาก Hyundai คาดว่าจะมาเร็วกว่าที่คิด ในขณะที่มีข่าวว่า KIA ก็จะส่งปิกอัพมาประชันด้วย

idiot

Elon Musk เผย Cybertruck จะเริ่มผลิตด้วยรุ่น 4 มอเตอร์ และขับแนวทแยงได้เหมือนปู

Peng

Chevrolet เปิดตัวรถแข่ง Corvette Z06 GT3.R ใหม่ เตรียมสู้ศึกมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาล 2024

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy