fbpx

ชมคลิป Chevrolet C8 Corvette เทอร์โบคู่ 1,500 แรงม้า สร้างสถิติโลก 1/4 ไมล์

Chevrolet C8 Corvette ถือได้ว่าเป็นรถสมรรถนะสูงที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Chevrolet เป็นอย่างมาก ด้วยตัวเลขสมรรถนะของมันที่เทียบเคียงกับรถ Supercars ชั้นนำ แต่ดูเหมือนว่าขุมพลังเดิมๆที่ถูกติดตั้งอยู่ในรถคันนี้จะยังคงแรงไม่พอสำหรับ Steven Fereday เจ้าของสำนักแต่ง Late Model Racecraft (LMR) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการโมดิฟายรถอเมริกันโดยเฉพาะ พวกเขาจึงได้นำเจ้า C8 มาอัปเกรดขุมพลังให้แรงมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสถิติการแข่ง Drag 1/4 ไมล์ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับรถ C8 Corvette

จากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่าในช่วงแรกพวกเขายังทำเวลาได้อยู่ที่ 9.18 และ 9.05 วินาทีตามลำดับ แต่ละการวิ่งรันที่ 3 พวกเขาได้ตัวเลขเวลาอยู่ที่ 8.95 ซึ่งนี่ถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่ C8 เคยทำได้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขายังคงอยากได้ตัวเลขที่เร็วมากกว่านี้ จึงได้ทดลองวิ่งในรันที่ 4 ซึ่งปรากฏว่าพวกเขาได้สร้างสถิติโลกสำหรับ C8 Corvette อีกครั้ง ด้วยเวลา 8.835 วินาที ที่ความเร็ว 160.19 ไมล์ต่อชั่วโมง (257.8 กิโลเมตร/ชั่วโมง)

สำหรับหัวใจสำคัญของการโมดิฟายขุมพลังของรถคันนี้ก็คือ เทอร์โบชาร์จขนาดใหญ่สองตัวที่ถูกติดตั้งเข้าไป แต่ความยากในการโมดิฟายรถคันนี้นั้นอยู่ที่ ตัวกล้องควบคุมหรือ ECU รุ่นใหม่ซึ่งการปรับแต่งนั้นสามารถทำได้ยากและไม่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ รวมถึงระบบเกียร์แบบคลัทช์คู่ 8 จังหวะนั้นสร้างปัญหาให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาได้ไปขอความช่วยเหลือจาก Dodson Motorsports เพื่อทำการปรับแต่งคลัตช์ไม่น้อยกว่า 38 ครั้งเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

หากเจ้าของรถ C8 Corvette ต้องการอัพเกรดขุมพลังให้แรงสะใจแบบเช่นรถคันนี้ คุณสามารถสั่งซื้อชุดอัปเกรดความแรงจาก Late Model Racecraft (LMR) ได้เลย ซึ่งพวกเขาจะมีให้เลือกทั้งแบบ 1,500 แรงม้า (เหมือนที่ติดตั้งในรถคันนี้) และหากไม่ได้ต้องการรถที่แรงระดับ 1,500 แรงม้าแต่ต้องการให้รถขับสนุกขึ้น พวกเขาก็มีชุดอัปเกรด 700 แรงม้าไว้ให้บริการอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : Late Model Racecraft

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

2020 BMW X3 M และ X4 M เผยโฉมพร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

Peng

Nissan Leaf คว้ารางวัล AJAC Canadian Green Car of the Year ประจำปี 2019

idiot

Subaru ไม่น้อยหน้าส่ง BRZ รุ่นใหม่ ออกวิ่งทดสอบบนถนนคาดมาพร้อมเทอร์โบชาร์จ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy