fbpx

พาชม Ford Model T Motorhome จากปี 1914 นี่คือรถบ้านที่มีอายุ “เก่าแก่” ที่สุดในโลก

“รถบ้าน” หรือที่หลายๆคนนิยมเรียกว่า รถ RV (Recreational vehicle) หรือ Motorhome ถือเป็นยานพาหนะที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันสามารถใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวและใช้เป็นที่พักแรมได้ โดยภายในรถบ้านนั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ห้องครัว ห้องน้ำ หรือที่นอน ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมรถบ้านที่ได้ชื่อว่า “เก่าแก่” ที่สุดในโลก และมันมีชื่อว่า Ford Model T Motorhome

Ford Model T Motorhome
Ford Model T Motorhome

สำหรับรถบ้านคันนี้ ได้ถูกดัดแปลงมาจากรถยนต์ Ford Model T รุ่นปี 1914 ซึ่งถูกซื้อโดยครอบครัว Bentall มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ โดยพวกเขาตั้งใจที่จะดัดแปลงรถคันนี้ให้กลายเป็นรถบ้าน จึงได้มอบหมายให้ Dunton of Reading บริษัทผู้ผลิตรถม้าและดัดแปลงรถยนต์ชื่อดังในสมัยนั้น ให้ดัดแปลงรถยนต์คันนี้ให้กลายเป็นรถบ้านแสนหรูหรา

Ford Model T

ตัวโครงสร้างด้านนอกนั้นทางบริษัท Dunton of Reading ได้สร้างตัวถังขนาดใหญ่ที่ทำด้วยไม้ครอบลงไปบนรถ Ford Model T และได้มีการขยายขนาดให้เกินกว่าตัวรถเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายใน โดยทางด้านซ้ายมือของตัวรถจะมาพร้อมกับประตูและบันไดสำหรับเข้าและออกจากตัวรถ และจะมีประตูแยกที่ด้านหน้าสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า 

Ford Model T Motorhome Ford Model T Motorhome
Ford Model T Motorhome

Ford Model T Motorhome
เมื่อเข้ามาในตำแหน่งคนขับ คุณจะพบกับเบาะโซฟาหนังแบบกระดุมที่แชร์พื้นที่นั่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า โดยเบาะตัวนี้สามารถหมุนกลับได้ 180 องศาซึ่งสามารถเปลี่ยนเบาะนั่งตัวนี้จากเบาะสำหรับผู้โดยสารตอนนี้ให้กลายเป็นโซฟาสำหรับพักผ่อนในห้องนั่งเล่นได้

มาถึงไฮไลต์ของรถคันนี้นั่นก็คือ “พื้นที่ภายในห้องโดยสารหลักนั่นเอง” ซึ่งคุณอาจจะต้องบอกลาแอร์ปรับอากาศ หน้าจอทีวีขนาดใหญ่ หรือที่ชาร์จไฟ USB เนื่องจากรถคันนี้ไม่มีให้คุณอย่างแน่นอน โดยจากภาพจะเห็นได้ว่ามันมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน (จากปี 1920) ไม่ว่าจะเป็นตู้ไม้สำหรับเก็บสัมภาระมากมาย รวมถึงเตียงแบบ 2 ชั้นและเตียงบริเวณด้านหน้ารถ และยังมีเตาไฟไว้ใช้สำหรับทำอาหารหรือผิงไฟอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับใส่จดหมาย เรียกได้ว่านอนอยู่บนรถก็สามารถรับจดหมายได้ในทันที

Ford Model T Motorhome Ford Model T Motorhome

สำหรับขุมพลังของรถบ้าน Ford Model T คันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียงขนาด 2.9 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 20 แรงม้า โดยมันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 68 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่รถคันนี้อาจวิ่งได้ช้ากว่าพอสมควรเนื่องจากมีตัวถังและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

สำหรับรถบ้าน Ford Model T คันนี้จะถูกออกนำขายประมูลที่ Beaulieu, National Motor Museum และมันจะมีราคาเปิดประมูลอยู่ที่ราวๆ 24,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 870,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / bonhams.com

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ford คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

Ford ส่งแคมเปญ “Mustang 1 Day Challenge” ลุ้นขับฟอร์ด มัสแตง พร้อมรับรางวัลพิเศษ 30,000 บาท

idiot

Ford Mustang เทิร์นร่างเป็นรถไฟฟ้าชาร์จไฟ 100% กำลังไม่เบา 900 แรงม้า

idiot

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ McLaren Hypercar ที่คาดว่าจะมีราคาแพงกว่า Bugatti เสียอีก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy