fbpx

Tesla เผยภาพอัปเดตล่าสุดของ Semi Truck ก่อนเริ่มขายจริงปลายปีนี้

ย้อนกลับไปในปี 2017 Elon Musk นายใหญ่ของ Tesla ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Tesla Semi รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้า 100% แต่เวลาได้ผ่านมาแล้วถึง 5 ปีซึ่งดูเหมือนว่าข่าวคราวของรถบรรทุกไฟฟ้านี้กลับเงียบหายไป และมีการเลื่อนกำหนดการส่งมอบอยู่บ่อยครั้ง แต่ล่าสุดทาง Tesla ได้ปล่อยภาพใหม่อัปเดตล่ารถบรรทุก Semi ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของดีไซน์ภายนอกและภายใน

จากภาพที่ทาง Tesla ปล่อยออกมาจากเห็นได้ว่าดีไซน์ภายนอกยังคงดูคล้ายคลึงกับรถต้นแบบ แต่ได้มีการปรับดีไซน์ในหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น กระจกหน้าดีไซน์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึงมือขับประตูแบบใหม่ซึ่งตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ รวมถึงแผงบังล้อด้านหลังที่ถูกถอดออกไป

Tesla Semi old
Tesla Semi เวอร์ชั่นเปิดตัว
Tesla Semi เวอร์ชั่นอัปเดตปัจจุบัน

ภายในห้องโดยสารของ Semi ยังได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการผลิตมากขึ้นซึ่งจะเห็นได้ว่าคอนโซลและพวงมาลัยได้รับการปรับปรุงใหม่ในหลายจุด รวมถึงแดชบอร์ดที่มีการออกแบบให้มีความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น

Tesla Semi เวอร์ชั่นเปิดตัว
Tesla Semi เวอร์ชั่นเปิดตัว
Tesla Semi เวอร์ชั่นปัจจุบัน
Tesla Semi เวอร์ชั่นปัจจุบัน

สำหรับข้อมูลด้านสมรรถนะทาง Tesla ได้กล่าวว่า Semi จะมีระยะทำการอยู่ที่ 300 และ 500 ไมล์ (483 และ 805 กม.) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยรถโมเดลนี้จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระสามตัวที่เพลาล้อหลัง ซึ่งจะช่วยให้ทำความเร็วจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ได้ภายในเวลาเพียง 20 วินาที เท่านั้น

นอกจากนี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ให้สัญญาว่ารถบรรทุก Semi จะเริ่มจัดส่งให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ได้ในช่วงปลายปีนี้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะสามารถส่งมอบรถได้ทันตามที่สัญญาไว้หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม 2023 Porsche 911 Carrera T ขุมพลัง 379 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ !!

Nopkung

Mazda เปิดตัว New Mazda 2 ตามมาติด ๆ ดีไซน์ใหม่ เทคโนโลยีจัดเต็ม เริ่ม 5 แสนกว่าบาท

idiot

Ferrari SF90 Stradale คว้ารางวัลที่สุดแห่งดีไซน์จาก Red Dot Award ประจำปี 2020

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy