fbpx

Honda จับมือ LG สร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในสหรัฐฯ ด้วยเงินลงทุนกว่า 1.6 แสนล้านบาท

ล่าสุด Honda ได้จับมือกับ LG บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ได้ประกาศสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่แห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกาด้วยกำลังการผลิต 40 GWh ต่อปี ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีใช้เงินลงทุนมูลค่ามากถึง 4.4 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 1.6 แสนล้านบาท เพื่อผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Honda ในอนาคต


โดยโรงงานใหม่แห่งนี้จะเน้นไปที่การผลิตแบตเตอรี่แบบ ลิเธียมไอออน” ซึ่งจะใช้เฉพาะในรถ Honda และ Acura EV ที่ทำตลาดในโซนอเมริกาเหนือ และที่น่าสนใจคือพวกเขาตั้งเป้าการผลิตต่อปีไว้ที่ 40 GWh ซึ่งเท่ากับโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของ VW Group ในเมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน

โดย Honda และ LG ประกาศว่าการร่วมทุนใหม่ของพวกเขาจะก่อตั้งขึ้นในปี 2565 ซึ่งในขณะนี้พวกเขายังไม่ได้ข้อสรุปถึงทำเลที่ตั้งของโรงงานใหม่นี้ แต่คาดว่าอีกไม่นานทาง Honda น่าจะออกมาแถลงการณ์ถึงทำเลที่ตั้งโรงงานที่แน่ชัดอีกครั้งในภายหลัง และจะเริ่มสร้างโรงงานในช่วงปี 2023 ที่จะถึงนี้ และการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2025 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า

Youngsoo Kwon ซีอีโอของ LG Energy Solution ยังได้กล่าวว่า “การร่วมทุนของเรากับ Honda ซึ่งมีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียง เป็นอีกก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระยะกลางถึงระยะยาวของเราในการส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ตลาดอเมริกาเหนือที่กำลังเติบโต”

รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง Honda เองก็ได้เห็นความสำคัญของรถไฟฟ้าที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต โดยพวกเขาคาดหวังว่าในปี 2030 Honda จะสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดอเมริกาได้มากถึง 2 ล้านคัน เพื่อรอบรับความต้องการที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Honda คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Nissan เตรียมหั่นผลิตภัณฑ์ลง 10% ภายในปี 2022 รถเล็กและรถคูเป้ อาจไม่ได้ไปต่อ

idiot

Toyota Corolla Cross Modellista รุ่นพิเศษโจทย์ความสปอร์ต เริ่มต้น 1,130,500 บาท

idiot

BMW 5-Series ใหม่ เกือบจะได้กระจังหน้าขนาดใหญ่แบบ 7-Series อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy