fbpx

เปิดตัวครั้งแรกของโลก ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV เจนเนอเรชั่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 539,000 บาท

ล่าสุดโตโยต้าได้ประกาศเปิดตัว Compact sedan ยอดนิยมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ในแทบทุกจุด ชูจุดเด่นเรื่องออปชั่นความปลอดภัยและความหรูหราในห้องโดยสาร เคาะราคาเริ่มต้นที่ 539,000 บาท

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV

สำหรับ ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV ถือเป็นรถ Compact sedan ที่คนไทยไว้วางใจมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ซึ่งในเจนเนอเรชั่นนี้ถูกปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นในสไตล์ Fastback เพิ่มความหรูหราในแบบฉบับของรถยุโรป และยังส่งผลให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำเพียงแค่ 0.284

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV

โครงสร้างของห้องโดยสารทางโตโยต้าเคลมว่า พวกเขาเพิ่มจุดเชื่อมตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อลดเสียงรบกวนจากห้องเครื่องยนต์ ลดเสียงลมภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน 

การดีไซน์ของกระจังหน้า ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวและร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดไฟหน้าแบบ LED (ในทุกรุ่นย่อย) ดีไซน์ดุดันที่ล้อไปกับเส้นคิ้วหน้า แต่ยังคงเอกลักษณ์การดีไซน์ของกระจังหน้าคว่ำขนาดใหญ่ไว้ เสริมด้วยช่องดักลมแนวตั้งบริเวณมุมหน้าซ้ายและขวา ช่วยให้รถคันนี้ดูดุดันและร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV

ไฟท้ายได้มีการปรับดีไซน์ไฟแบบโค้งมนให้มีความเรียวยาวและเป็นเหลี่ยมสันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อมต่อกับคิ้วฝากระโปรงท้ายซึ่งช่วยให้ตัวรถดูทะมัดทะแมงมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่มีการเล่นลูกเล่นแนวตั้งบริเวณมุมทั้งสองข้าง เพิ่มความสปอร์ตและความสวยงามให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV

ขุมพลังขอรถคันนี้ ยังคงใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์บล๊อกเดิม แต่ได้มีการอัพเกรดสมรรถนะให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์ 3NR-VE (เดิม 3NR-FKE) ให้กำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 94 แรงม้า (เดิม 92 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร (เดิม 109 นิวตัน-เมตร) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบอัตราทดแปรผัน Super CVT-i ลูกใหม่ ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV

ระบบความปลอดภัยของ YARIS ATIV ใหม่ทางโตโยต้าเรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ เพราะทุกรุ่นย่อยจะได้ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งและระบบ ABS / EBD / BA / VSC / TRC รวมถึงระบบ Toyota Safety Sense ซึ่งจะได้ในเกือบทุกรุ่นย่อย (รุ่นต่ำสุด Sport จะไม่ได้รับ Toyota Safety Sense)

 Toyota Safety Sense

  • Automatic High Beams ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
  • Lane Departure Alert ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ
  • Pre-Collision System ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
  • Pedal Misoperation Control ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี
  • Front Departure Alert ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว
  • All-Speed Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ All-Speed

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด โดยในทุกรุ่นย่อยจะได้รับ Push start / Smart entry และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่รองรับ Apple Car Play, Android auto พร้อมระบบ T-Connect เป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย ดีไซน์ของแดชบอร์ดและคอนโซลถูกปรับให้มีความเรียบแต่ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black และวัสดุหุ้มหนังในหลายๆจุด รวมถึงในบางรุ่นย่อยจะได้แอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกเย็นสบายทั่วทั้งคัน

พวงมาลัยก็ได้รับการปรับดีไซน์ให้ดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น และสามารถปรับได้ 4 ทิศทางในทุกรุ่นย่อยอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive cruise control แบบ All-Speed ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถยนต์กลุ่ม Compact Sedan

ในรุ่นท๊อปอย่าง 1.2 Premium Luxury CVT ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 689,000 ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษจะได้การตกแต่งห้องโดยสารสีแดงบริเวณเบาะนั่งและคอนโวลหน้า เสริมด้วย Ambient light 64 เฉดสี บริเวณคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตูด้านหน้า นอกจากนี้ยังได้ลำโพงคุณภาพสูงจาก Pioneer 6 ตำแหน่งช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในทุกการเดินทาง


สำหรับ ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV จะมาพร้อมกับรุ่นย่อยทั้งหมด 4 รุ่นย่อย โดยมีราคาดังต่อไปนี้

  • SPORT  –  ราคา 539,000 บาท 
  • SMART  –  ราคา  584,000 บาท
  • PREMIUM  –  ราคา  659,000 บาท
  • PREMIUM LUXURY  –  ราคา  689,000 บาท

นอกจากนี้โตโยต้ายังตอบวารันตีตัวรถเพิ่มเติมจาก 3 ปี เป็น 5 ปี หากเจ้าของรถนำรถยนต์เข้าเซอร์วิสที่ศูนย์บริการครบถ้วนในทุกระยะ ทางโตโยต้าจะขยายระยะเวลาการรับประกันให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก : toyota

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Toyota คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เคาะราคา New MG ZS EV เปิดราคาขายเริ่มต้นที่ 949,000 บาท

Nopkung

เผยแล้ว 2024 Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้าเรือธง 7 ที่นั่งรุ่นล่าสุด ชาร์จเต็มวิ่งไกลสุด 600 กม.

Peng

Toyota จะนำเสนอระบบส่งกำลังที่หลากหลายในอนาคต โดยไม่ได้โฟกัสไปที่กำลังไฟฟ้าอย่างเดียว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy