fbpx

ดีลเลอร์ Toyota แห่งหนึ่งปฏิเสธการรับประกันเครื่องยนต์ GR86 เพราะเจ้าของนำรถไป Drift

Toyota GR86 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าหากคุณซื้อรถกับศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองที่ถูกต้องจากผู้ผลิต คุณจะได้การรับประกันตัวรถไปด้วยอย่างแน่นอน แต่ล่าสุดได้มีผู้ใช้งาน GR86 คนหนึ่งได้นำรถคู่ใจที่เครื่องยนต์เกิดความเสียหายเข้าศูนย์บริการ เพื่อเคลมชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เสียหายเนื่องจากตัวรถยังคงอยู่ในระยะเวลารับประกัน แต่เขากลับถูกศูนย์บริการปฏิเสธกลับมา พร้อมด้วยเหตุผลที่เขานั้นเองก็งงเหมือนกัน

Toyota GR86
Toyota GR86

Blake Alvarado เจ้าของรถคันนี้ได้กล่าวว่า เขาซื้อรถคันนี้มาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเขาได้ใช้มันไปด้วยระยะทางประมาณ 13,000 ไมล์ หรือราวๆ 20,000 กิโลเมตร ซึ่งเขาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามที่คู่มือระบุทุกครั้ง ก่อนที่เขาจะพบว่าเครื่องยนต์ในรถคู่ใจของเขาเกิดความเสียหายและสามารถวิ่งได้ เขาจึงนำรถเข้าไปตรวจเช็กที่ศูนย์บริการ ซึ่งหลักจากตรวจสอบตัวเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้วก็พบว่า ตลับลูกปืนก้านสูบเกิดความเสียหาย และนอกจากนี้ยังพบคราบซิลิโคนสีเทาบริเวณทางเดินน้ำยาหล่อเย็นอีกด้วย

คราบ ซิลิโคนสีเทา
เอกสารความเสียหายของเครื่องยนต์ GR86


แต่แทนที่รถของ Alvarado จะได้รับการเคลมชิ้นส่วนที่เสียหายและแก้ไขมันให้เร็วที่สุด เขากลับได้บิลค่าซ่อมซึ่งระบุตัวเงินไว้ที่ 11,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบๆ 400,000 บาท ซึ่งเมื่อเขาสอบถามไปยังศูนย์บริการก็ได้รับคำตอบมาว่า เราไม่สามารถเคลมชิ้นส่วนที่เสียหายให้คุณได้ เนื่องจากคุณใช้รถผิดวิธีและมีการขับขี่ที่ส่งผลกระทบกับตัวเครื่องยนต์ พร้อมทั้งแนบรูปภาพที่เขาขับรถ GR86 ในรูปแบบดริฟหรือสไลด์ให้ท้ายออกในลานแห่งหนึ่ง รวมถึงยังได้แนบคลิปวีดีโอที่เขาซิ่งรถ GR86 ในสนามปิดแห่งหนึ่ง (แต่ Alvarado ยืนยันว่ารถคันที่ขับในสนามปิดเป็นรถสีขาว แต่รถของเขาเป็นสีดำ) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ดีลเลอร์แห่งนี้ปฎิเสธการรับประกันตัวรถนั่นเอง

Toyota GR86

โดย Blake Alvarado ได้กล่าวอีกว่าเขารู้สึกผิดหวังที่ทางโตโยต้าได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบแบบนี้ เนื่องจากเหตุผลที่กล่าวอ้างมานั้นไม่สมเหตุผลเอาเสียเลย เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถสปอร์ตก็ควรที่จะสามารถรอบรับการขับขี่ในรูปแบบนี้ได้ รวมถึงในตอนที่เขาซื้อรถทาง Toyota USA ยังได้ออกโปรโมชั่นพิเศษด้วยการแถมแพ็กเกจสมาชิก NASA หรือ National Auto Sport Association ซึ่งเป็นองกรณ์ที่สนับสนุนนักแข่งสมัครเล่นให้ลงแข่งขันในสนาม เป็นเวลา 1 ปี รวมถึงโฆษณาโปรโมทของ GR86 รุ่นใหม่ที่มีการดริฟอย่างดุเดือนในสนาม

หลังจากที่เจ้าของรถนำเรื่องราวในครั้งนี้โพสต์ลงบนโลกออนไลน์ ทางบริษัทโตโยต้าก็ได้ออกมาระบุกับเหตุการณ์ที่เกิดว่าในขณะนี้ทางบริษัทแม่ได้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และจะรีบสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com / Facebook : Blake Alvarado

รับชมเรื่องราวสนุกๆในวงการยานยนต์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mazda Iconic SP ต้นแบบรถสปอร์ต Twin-Rotor พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าพลัง 370 แรงม้า

Peng

Yamaha Grand Filano Hybrid ใหม่ เขย่าตลาดออโตเมติก ชูจุดขายรับประกัน 5 ปี พร้อม 6 เฉดสีใหม่

idiot

Mazda MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี พร้อมขายในไทยเพียง 12 คัน ราคา 3.1 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy