fbpx

เชิญรับฟังเสียงเครื่องยนต์ V16 สุดเร้าใจในตัวแข่ง BRM จากปี 1955 ที่มีกำลังถึง 600 แรงม้า

โดยปกติเราจะคุ้นเคยกับเครื่องยนต์ V8 ที่ประจำการณ์อยู่ใน Muscle Car หลากหลายรุ่น หรือเครื่องยนต์ V12 ที่ประจำการอยู่ในซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari และ Lamborghini  แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรับชมและรับฟังเสียงเครื่องยนต์ V16 ที่ประจำการอยู่ในรถแข่ง Formula 1 อย่าง BRM V16 จากปี 1955 หรือเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้ว

คลิปที่ทุกท่านเห็นเป็นการมาโชว์ตัวของ BRM V16 ในเทศกาล Shelsley Walsh Speed Hill Climb ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานมอเตอร์สปอร์ตที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของโลก โดยเทศกาลนี้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1905 หรือเมื่อ 117 ปีที่แล้ว

สำหรับตัวรถ BRM16 นั้นเป็นตัวแข่งของทีม British Racing Motors ซึ่งถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองในปี 1947 และใช้แข่งจนถึงปี 1955 โดยมันมาพร้อมกับขุมพลัง V16 ที่ได้ถูกพัฒนาร่วมกับ Rolls-Royce โดยมันมีความจุเพียงแค่ 1.5 ลิตรพร้อมด้วยซูเปอร์ชาร์จ แต่มันกลับสามารถรีดพลังแรงม้าออกมาได้สูงสุดถึง 600 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์สุดจัดจ้านที่ 12,000 รอบต่อนาที และต้องอย่าลืมว่ารถคันนี้มีอายุเกือบ 70 ปีแล้วซึ่งนับว่าแรงมากๆในสมัยนั้น

ตัวซูเปอร์ชาร์จที่ถูกติดตั้งอยู่ในรถยนต์คันนี้ ได้หยิบยืมวิศกรรมมาจากซูเปอร์ชาร์จที่ถูกติดตั้งในเครื่องยนต์ Merlin V12 ซึ่งประจำการอยู่ในเครื่องบินรบของอังกฤษอันโด่งดังอย่าง Spitfire จากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

ขอบคุณข้อมูลจาก : caranddriver.com / motorsportmagazine.com / carbuzz.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ชมคันจริง 2023 Honda Civic Type R ที่มาในชุดแต่งแท้รอบคันจาก Honda Access

Peng

2023 Honda CR-V Hybrid Racer โชว์พลังเสียงสุดบ้าคลั่งราวกับรถแข่ง F1 ก่อนเปิดตัว

Peng

รวมเสียงคำรามโหดๆ ของ Nissan Skyline GTR R34 รับรองลั่นทุกคลิป

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy