fbpx

Jim Farley บอสใหญ่ของ Ford คว้าโพเดียมในการแข่งขัน Le Mans Classic 2022

Ford ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก โดยในปัจจุบัน Ford Motor Company ถูกบริหารโดย Jim Farley ซีอีโอหนุ่มผู้หลงไหลในยานยนต์ทุกชนิด และดูเหมือนว่าฟอร์ดกำลังค่อยๆเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งโปรเจกต์เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มากมายที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากความเก่งกาจในการบริหารงานของ Jim Farley แล้วชายคนนี้ยังหลงไหลในมอเตอร์สปอร์ตและทำผลงานได้ดีเสียด้วย

Jim Farley
Jim Farley : Ford President and Chief Executive Officer

Jim Farley บอสใหญ่ของฟอร์ดได้ตัดสินใจลงแข่งขันในรายการ Le man Classic 2022 ที่มีขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเขาลงแข่งขันด้วยรถ Ford GT40 สุดยอดรถแข่งระดับตำนานของฟอร์ดที่ครั้งหนึ่งเคยมาสร้างชื่อและปล้นชัยชนะมาจาก Ferrari ได้อย่างสวยงามในการแข่งขัน 24 Hours of Le Man ปี 1966 ถึง 1969 และรถรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรถยนต์จากฝั่งอเมริกาเพียงรุ่นเดียวที่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันรายการนี้ได้

Ford GT40
Ford GT40 สีดำคาดขาว หมายเลข 64 เป็นรถที่ CEO ใช้ทำการแข่งขัน
Jim Farley
Jim Farley บอสใหญ่ของฟอร์ด

Jim Farley ลงแข่งขันในรถ GT40 รุ่นปี 1965 สีดำคาดขาวพร้อมกับเบอร์ 64 โดยเขาขับเจ้ารถแข่ง GT40 คันนี้นานกว่า 3 ชั่วโมงและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 2 ไปได้สำเร็จ

Ford GT40

ซีอีโอหนุ่มรายนี้เรียกได้ว่ามีความผูกพันธ์กับรถยนต์ฟอร์ดมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณปู่ของเขานั้นได้เคยทำงานกับฟอร์ดในช่วงปี 1918 โดยเขาเริ่มต้นอาชีพสายยานยนต์กับ Lexus ช่วงปี 2007 ในตำแหน่ง Vice president and General Manager ก่อนที่เขาจะย้ายมาทำงานให้ฟอร์ดในปี 2015 และในที่สุดทางฟอร์ดได้ประกาศให้เขาขึ้นรับตำแหน่ง CEO ในปี 2020 ที่ผ่านมา

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ford คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

หลุดภาพ 2020 BMW M3 มาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่คล้ายรถต้นแบบ Concept 4

Peng

Kawasaki จัดใหญ่!! พา “Jonathan Rea” แชมป์โลก 4 สมัย พบแฟนๆ พร้อมร่วมเชียร์นักแข่งไทยใน ARRC 2019

idiot

GPX เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ POPz 125 และ RAPTOR 180 ตีตลาดรถเล็ก ในราคาเกินคุ้ม!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy