fbpx

เครื่องยนต์ “โรตารี” ขนาดจิ๋วตัวนี้ สามารถปั่นรอบได้สูงถึง 30,000 รอบต่อนาที !!

หากพูดถึงเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กที่ให้พละกำลังแรงม้าที่สูงแล้วล่ะก็ ชื่อของเครื่องยนต์ Rotary นั้นต้องอยู่ในใจขาซิ่งทั่วทุกมุมโลกอย่างแน่นอน เพราะเครื่องยนต์ขนาดความจุเพียง 1.3 ลิตรนั้นสามารถรีดแรงม้าได้สูงถึง 800 ตัวได้อย่างไม่ยากเย็น รวมถึงเสียงเครื่องยนต์แสนหวานและรอบเครื่องยนต์ที่เร้าใจ และในวันนี้เราจะพาไปชมเครื่องยนต์โรตารีขนาดจิ๋ว ซึ่งมันสามารถปั่นรอบได้สูงถึง 30,000 รอบต่อนาที

8สำหรับเครื่องยนต์โรตารี่ขนาดจิ๋วนี้เป็นเครื่องยนต์จากบริษัท Toyan รุ่น RS-S100 Single Rotor ซึ่งพวกเขาสร้างมันขึ้นมาสำหรับการติดตั้งลงบนรถบังคับ RC หรือเครื่องยนต์บังคับ ซึ่งมันมีขนาดเพียงแค่ 1 ฝ่ามือเท่านั้น โดยมันมีขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 2.46 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยคาบูเรเตอร์ และสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ที่ 0.72 แรงม้า(PS) ที่รอบเครื่องยนต์ 14,800 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ตัวนี้มีน้ำหนักเพียง 415 กรัมเท่านั้น

เครื่องยนต์ตัวนี้ใช้พลังงานจากน้ำมัน Nitro ซึ่งเป็นน้ำมันที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์ของรถหรือเครื่องบินบังคับโดยเฉพาะ โดย Toyan RS-S100 Single Rotor มาราคาขายอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 17,100 บาท

 

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : motor1.com / Youtube : WarpedPerception

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

สุดยอดของความสมบูรณ์แบบ BMW S 1000 RR ที่มีขั้นตอนในการผลิตแบบไม่ธรรมดา

idiot

Charger SRT Hellcat Widebody โชว์ไต่เขาสูง 4,000 เมตร

idiot

ยอมใจสำนักแต่งจับ Ford Super Duty แปลงร่างเป็นกระบะ 6×6 สีเขียวเรืองแสง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy