fbpx
BMW M ยืนยันจะมีอีกรุ่นพิเศษเปิดตัวในปี 2022 นี้ คาดมีราคาราว 28 ล้านบาท

BMW M ยืนยันจะมีอีกรุ่นพิเศษเปิดตัวในปี 2022 นี้ คาดมีราคาราว 28 ล้านบาท

หลังจากเผยโฉม BMW M4 CSL และ M3 Touring ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดดูเหมือนว่าการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ BMW M จะยังไม่สิ้นสุด เนื่องจากมีรายงานว่าบริษัทได้ยืนยันถึงการเปิดตัวรถยนต์ M อีกหนึ่งรุ่นพิเศษ ซึ่งเตรียมเปิดตัวจริงในช่วงปลายปีนี้

ตามรายงานของ BMW Blog ระบุว่า ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการเปิดตัว M3 Touring ที่งาน Goodwood Festival of Speed โดย Timo Resch รองประธานฝ่ายการตลาดของ BMW M ยืนยันว่าพวกเขากำลังพัฒนา “รถ M รุ่นพิเศษอีกหนึ่งคันซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้”

เจ้าหน้าที่ระดับสูงไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นลึกลับนี้ แต่รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าจะเป็นรถที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้อย่าง BMW 3.0 CSL ซึ่งสืบทอดจิตวิญญาณของ BMW E9 CSL จากยุค 70 แต่มีการออกแบบตัวถังใหม่ทั้งหมด และน่าจะหยิบยืมดีไซน์มาจากรถต้นแบบ BMW 3.0 CSL Hommage ที่เผยโฉมในปี 2015

แหล่งข่าวยังอ้างว่ารถรุ่นพิเศษนี้จะมาพร้อม เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ซึ่งถูกปรับแต่งให้มีพละกำลังประมาณ 608 แรงม้า (PS) ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านเกียร์ธรรมดา และมีระบบช่วงล่างที่ดุดัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า รถรุ่นพิเศษจะถูกผลิตจำกัดเพียง 50 คัน และมีราคาประมาณ 750,000 ยูโร หรือราว 28 ล้านบาท

CR : BMW BLOG / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

แรงได้อีก! Czinger 21C จะมีเวอร์ชั่นไวด์บอดี้ที่ผลิตกำลังได้สูงถึง 1,350 แรงม้า

Peng

เปิดราคาจำหน่าย Ford GT Le Mansory สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ค่าตัวกว่า 65 ล้านบาท

idiot

7 วิธีขับขี่ปลอดภัย เมื่อขับรถไปกับลูกรัก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy