fbpx

Tesla โดนสั่งปรับกว่า 137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีการเหยียดเชื้อชาติพนักงานของตัวเอง !!

ช่วงหลังๆมานี้ Tesla มักจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับพนักงานออกมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสั่งให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศเต็มเวลาในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด หรือจะเป็น การเตรียมปลดพนักงานถึง 10% ทั่วโลก และล่าสุดได้มีข่าวออกมาอีกว่า  เทสล่าโดนศาลสั่งฟ้องให้จ่ายเงินเยียวยาอดีตพนักงานคนหนึ่ง เนื่องจากมีการเหยียดเชื้อชาติจากหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานเป็นมูลค่าสูงถึง 137 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4850 ล้านบาท

โรงงาน เทสล่า ในเมือง Fremont

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับชายที่มีชื่อว่า Owen Diaz ซึ่งเป็นพนักงานที่ดูแลในส่วนของลิฟต์ยกในโรงงานของเทสล่า ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในปี 2018 โดยอ้างว่าเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างานของเขาได้เหยียดเชื้อชาติและมีการพูดจาเสียดแทงตัวเขาเองอยู่หลายครั้ง รวมถึงยังได้มีการติดสัญลักษณ์ เครื่องหมายสวัสดิกะ ในโรงงานแคลิฟอร์เนียของเทสลาซึ่งเขาทำงานอยู่ นอกจากนี้ยังมีการวาดภาพซึ่งมีลักษณะของการเหยียดสีผิวในพื้นที่ทำงานของเขา

Owen Diaz
Owen Diaz อดีตพนักงานของ Tesla
โรงงาน Tesla Gigafactory ในรัฐ California ซึ่ง Owen Diaz เคยทำงาน

คดีนี้ขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการของศาลในเดือนตุลาคมปี 2021 ที่ผ่านมา โดยผู้พิพากษามีคำสั่งให้เทสลาจ่ายเงินค่าเสียหายเชิงลงโทษให้กับ Diaz 130 ล้านดอลลาร์ และ 6.9 ล้านดอลลาร์สำหรับความทุกข์และความหดหู่ที่เขาต้องทนระหว่างที่เขาทำงานให้กับบริษัท

อย่างไรก็ตามในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ศาลพิพากษาเขตได้ปรับลดเงินค่าปรับที่ Tesla ต้องจ่ายให้พนักงานเป็น 15 ล้านดอลลาร์ แต่ Owen Diaz ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวเนื่องจากเขามองว่าเขาสำควรที่จะได้รับเงินมากกว่านี้และต้องการที่จะสู้คดีต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : yahoo.com/news / carscoops.com

 

 

บทความที่น่าสนใจ

Brabham เปิดตัว BT62R กำลังกว่า 700 แรงม้า ที่สำคัญมาสามารถซิ่งบนถนนได้ถูกกฏหมาย

idiot

Ford Mustang Mach-E เผยโฉมแบบเต็มรูปแบบแล้ว ไม่รู้จะถูกใจแฟน ๆ แค่ไหน

idiot

BMW เตรียมนำเสนอ 7-Series รุ่นพิเศษเพื่อส่งท้ายขุมพลัง V12 ผลิตจำกัดเพียง 12 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy