fbpx

BYD จะเริ่มเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้กับ Tesla เร็วๆนี้

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสนใจในเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าของ BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังของประเทศจีน และดูเหมือนว่าข่าวลือที่ว่านั้นจะเป็นจริงเสียแล้ว

BYD ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดปลั๊ก-อินไฮบริดรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยในขณะนี้พวกเขาเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ส่งให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำมากมาย (หนึ่งในมี Toyota รวมอยู่ด้วย) ซึ่ง BYD เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีแบตเตอรี่จนถึงขนาดที่ Elon Musk ตัดสินใจให้ BYD เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla โดยเทคโนโลยี Blade ฺBattery ของพวกเขานั้นมีความสามารถในการเก็บพลังงานที่เหนือกว่าแบตเตอรี่แบบทั่วไป รวมถึงมันยังมีความปลอดภัยที่สูงกว่าอีกด้วย

BYD Blade Battery
BYD Blade Battery

ในปัจจุบัน Tesla ได้ใช้บริการแบตเตอรี่แบบ Lithium Iron Phosphate จากบริษัท CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาแบตเตอรี่ในประเทศจีน โดยทาง Tesla ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ว่านี้ในการผลิตรถยนต์ในโรงงาน Tesla Shanghai Gigafactory แทบทั้งหมด

Tesla Shanghai Gigafactory
Tesla Shanghai Gigafactory

รายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงการจัดหาแบตเตอรี่ระหว่าง BYD และ Tesla ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดในขณะนี้ และผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองรายไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งหากมีข่าวอัพเดทเพิ่มเติมอย่างไร เราจะรีบนำมาแจ้งให้ทุกท่านทราบโดยเร็ว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : byd.com / carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ชมภาพ Xiaomi MS11 ว่าที่ซีดานไฟฟ้ารุ่นแรก หลุดก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024 ที่จะถึงนี้

Nopkung

ไขคำตอบเหตุใดรถหรูและเหล่าซูเปอร์คาร์จึงถูกจอดทิ้งราวกับของไร้ค่าในดูไบ

idiot

ดูกันแบบใกล้ชิดกับ Harley-Davidson FXDR 114 ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมๆ เพิ่มเติมคือดูทันสมัยขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy