fbpx

เผยโฉม DeLorean Alpha5 สปอร์ต 2 ประตู ขุมพลัง EV วิ่งได้ไกลสุดกว่า 483 กิโลเมตร

หลังจากที่ทาง DeLorean Motor Company (DMC) ได้ปล่อยภาพ Teaser รถยนต์รุ่นใหม่ไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาได้ประกาศเปิดตัว DeLorean Alpha5 สปอร์ตคูเป้ 2 ประตูที่มาพร้อมกับประตูแบบปีกนก เช่นเดียวกับรุ่นพี่ของมันอย่าง DMC-12

Delorean Alpha5
Delorean Alpha5

Delorean Alpha5

ดีไซน์ของ DeLorean Alpha5 นั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าได้รับแรงบรรดาลใจมากจาก DMC-12 รถสปอร์ตในตำนานจากภาพยนต์เรื่อง Back to the future (เจาะเวลาหาอดีต) ซึ่งเปิดตัวในช่วงปี 1981 ก่อนที่จะเจอกับวิกฤติต่างๆมากมาย ทำให้ DeLorean Motor Company ล้มละลายและปิดตัวไปในปี 1982

DeLorean DMC-12
DeLorean DMC-12

ภายนอกของ DeLorean Alpha5 ยังคงกลิ่นอายของรุ่นพี่อย่างชัดเวน ด้วยประตูแบบปีกนก (gullwing) รวมถึงหลังคาที่ลาดยาวสไตล์ coupe แต่ได้มีการปรับดีไซน์ให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดไฟหน้าทรงเรียวยาว รวมถึงไฟท้ายแนวนอนทรงยาวตามสมัยนิยม โดยรถคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียงแค่ 0.23 Cd เท่านั้น

Delorean Alpha5

สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างแน่ชัดจากผู้ผลิต แต่พวกเขาได้แย้มข้อมูลออกมาว่ารถคันนี้จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมง (0-98 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ได้ภายในระยะเวลา 3.4 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ราวๆ 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมันยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดมากกว่า 100 kWh ซึ่งจะสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดมากกว่า 438 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม (มาตรฐาน EPA)

และหากคุณทำอัตราเร่งจาก 0-88 ไมล์/ชั่วโมง แล้วล่ะก็ รถคันนี้ก็จะยังคงไม่ย้อนเวลาไปที่ไหนเหมือนในภาพยนตร์อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com / backtothefuture.com/delorean / delorean.com

รับชมข่าวสารเรื่องยานยนต์อื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2024 Hyundai Sonata เผยโฉมพร้อมดีไซน์สุดโดดเด่น และได้จอโค้ง Curved Display ใหม่

Peng

เปิดตัว Ford Ranger Wildtrak X กระบะเกิดมาแกร่งรุ่นย่อยใหม่ พร้อมลุยทุกสถานการณ์

Peng

หลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา”ถล่ม” โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy