fbpx

ข่าวลือ Subaru Australia อาจสานต่อตำนาน WRX STI ด้วยตัวพวกเขาเอง

หลังจากที่ทาง Subaru ได้ออกมาประกาศปิดตำนาน WRX STI สุดยอดรถสปอร์ตที่สร้างชื่อเสียงให้กับพวกเขาในการแข่งขัน WRC (World Rally Championship) อย่างมากมาย และมีสายการผลิตยาวนานกว่า 30 ปีนับตั้งแต่การเปิดตัว Subaru Impreza ครั้งแรกในปี 1992

Subaru Impreza WRX STi Version II
Subaru Impreza WRX STi Version II

ก่อนที่จะมีการแยกไลน์ผลิตในปี 2011 โดยแบ่งออกเป็น Subaru Impreza ซึ่งเน้นจับตลาดลูกค้าทั่วไปที่ต้องการรถใช้งานทั่วไป และ Subaru WRX STI ซึ่งยังคงเน้นสมรรถนะและความแรงเพื่อขาซิ่งโดยเฉพาะ

Subaru Impreza 2015
Subaru Impreza 2015
Subaru WRX STI
Subaru WRX STI

 

ล่าสุด Subaru Australia ได้ออกมาให้ข่าวว่าในขณะนี้พวกเขามีความคิดที่จะปลุก Subaru WRX STI ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และจะสร้างรถรุ่นใหม่นี้ด้วยตัวพวกเขาเอง โดยพวกเขาได้มีการพูดคุยกับทาง Subaru Corporation และ Subaru Tecnica International (STI) ในความเป็นไปได้ถึงโปรเจกดังกล่าว

ในปัจจุบันยังไม่มีการออกมาให้ข่าวจาก Subaru Global ถึงความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ แต่จากที่ผ่านมาทาง Subaru Australia ได้เคยออกรถรุ่นพิเศษที่พัฒนาโดย Subaru Australia และวางขายในเฉพาะประเทศของพวกเขา ไม่แน่ว่าโปรเจกในครั้งนี้อาจเป็นความจริงขึ้นมาก็ได้ในอนาคต

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Subaru คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

All New Honda Accord gen10 ขุมพลังขับเคลื่อนใหม่ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เร็วๆ นี้

idiot

เปิดตัว NIO ET5 ใหม่ ซีดานไฟฟ้าวิ่งไกล 1,000 กม. ที่จะมาท้าชน Tesla Model 3

Peng

มันจะดุ ๆ หน่อย สำหรับ Audi R8 V10 Decennium รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบทศวรรษเครื่อง V10

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy