fbpx

Mercedes-Maybach Haute Voiture Concept ต้นแบบ S-Class รุ่นพิเศษแรงบันดาลใจจากแฟชั่นชั้นสูง

Mercedes-Maybach เดินหน้าความพยายามที่จะกลายเป็นที่สุดของแบรนด์ระดับ ultra-luxury อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการพรีวิวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach Haute Voiture Concept ซึ่งเป็นว่าที่ S-Class รุ่นพิเศษที่หรูหราที่สุดเท่าที่เคยมีมา เตรียมออกวางจำหน่ายจริงในปี 2023

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับอุตสาหกรรมแฟชั่น โอต์กูตูร์ เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่ใช้อธิบายการออกแบบแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ซึ่งทุกอย่างทำด้วยมือจากวัสดุชั้นดี ด้วยเหตุนี้ Maybach S-Class จึงได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งในแง่ของสีสันและการตกแต่งสุดพิเศษ

Mercedes เผยว่ารถต้นแบบ S-Class รุ่นพิเศษนี้มาพร้อมการผสมผสานที่พิเศษสุดและได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นชั้นสูง ภายนอกโดดเด่นด้วยสีทูโทนโดยมีสีน้ำเงินเข้ม Dark Nautical Blue สำหรับส่วนบนของตัวรถและล้ออัลลอย และสี shimmering rose gold สำหรับส่วนที่เหลือพร้อมตกแต่งด้วยโครเมี่ยมตามจุดต่างๆ

เปิดประตูเข้ามาด้านในจะพบกับจุดเริ่มต้นของแฟชั่น เริ่มตั้งแต่เบาะนั่งผสมผสานหนัง Nappa สีขาวคริสตัลเข้ากับผ้าบูเก้ในเฉดสีฟ้า เบจ โรสโกลด์ และสีทองซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของห้องโดยสาร เช่นเดียวกับลวดลายดาวสามแฉกที่ตกแต่งอยู่บนแผงหน้าปัด แผงประตู และพนักพิงศีรษะ

ที่อื่นๆ ยังพบกับขนสัตว์เทียมสีขาวที่ประตู พรมปูพื้น และหมอนอิงที่เบาะหลัง ความพิเศษยังส่งต่อไปถึงอินเทอร์เฟซของหน้าจอระบบ MBUX ซึ่งมีการอัพเดตกราฟิกแสดงภาพให้เห็นภาพบรรยากาศของ “แคทวอล์ค” มีปุ่มโฮมที่มองเห็นได้ตลอดบนหน้าจอสัมผัสส่วนกลาง เมนูการเลือกโปรไฟล์มีดอกแมกโนเลีย และหน้าจอหลักมีเมฆระยิบระยับซึ่งไม่มีอยู่ในรถรุ่น Maybach ทั่วไป

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ยังมาพร้อมสินค้าแฟชั่นที่สั่งทำพิเศษทั้งกระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าที่ถูกทำขึ้นจากวัสดุชนิดเดียวกันที่ใช้ในภายในของ S-Class นั่นหมายความว่าผู้โดยสารของ Haute Voiture สามารถแต่งตัวให้เข้ากับรถที่พวกเขาชอบได้

แม้ในตอนนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบคอนเซปคาร์ แต่ทาง Mercedes ได้กล่าวว่า รุ่นนี้จะมีการเปิดตัวออกสู่ตลาดในช่วงต้นปี 2023 ในฐานะรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น อย่างไรก็ดีทางบริษัทยังไม่มีการระบุจำนวนการผลิต รวมถึงราคาในตอนนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Supra ใหม่ ถูกจับมาทดสอบอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. พบทำได้เร็วกว่าที่คิด!

Peng

New Yamaha MT-15 เติมสีสันด้วย 3 เฉดสีใหม่ ในราคา 101,000 บาท

Peng

BMW M3 Competition xDrive Touring เคาะราคาขายในไทยที่ 10,399,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy