fbpx
สภาองค์กรผู้บริโภค เร่ง 8 บริษัทรถยนต์ในไทย เปลี่ยนถุงลมนิรภัย Takata

สภาองค์กรผู้บริโภค เร่ง 8 บริษัทรถยนต์ในไทย เปลี่ยนถุงลมนิรภัย Takata

สภาองค์กรผู้บริโภค เรียกร้องให้บริษัทรถยนต์ 8 ยี่ห้อในไทย เร่งเปลี่ยนถุงลมนิรภัยยี่ห้อทาคาตะ (Takata) หลังพบความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการสูญเสียถึงแก่ชีวิตให้กับผู้บริโภค ซึ่งขณะนี้ยังมีรถยนต์ในไทยกว่า 6 แสนคันที่ยังมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยอันตรายนี้อยู่

สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค เรียกร้องให้บริษัทรถยนต์ทั้ง 8 บริษัท ได้แก่ ฮอนด้า บีเอ็มดับเบิลยู นิสสัน โตโยต้า มิตซูบิชิ มาสด้า เชฟโรเลต และฟอร์ด ที่ได้มีการขายรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยอันตรายยี่ห้อดังกล่าวในประเทศไทยมากว่า 10 ปี เร่งดำเนินการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยให้มีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เหตุการณ์การเสียชีวิตจากถุงลมนิรภัยยี่ห้อ ทาคาตะ (Takata) นั้นเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก และได้มีการเรียกคืนรถจำนวนเกือบ 100 ล้านคันเพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัยตั้งแต่ปี 2551 ส่วนในประเทศไทยนั้น มีการขายรถหลายยี่ห้อ หลายรุ่น กว่า 1.7 ล้านคันที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยดังกล่าว และได้มีการเรียกคืนเพื่อเปลี่ยนถุงลมไปแล้ว แต่ยังมีรถถึง 6 แสนคันที่ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนถุงลม

“ขอแจ้งให้ผู้บริโภครับทราบถึงอันตราย และขอให้รีบดำเนินการตรวจสอบว่ารถของตัวเองเป็นรุ่นที่ต้องถูกเปลี่ยนถุงลมนิรภัยหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้จากหลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์สภาองค์กรของผู้บริโภค www.tcc.or.th  (หรือสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง) เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก และเว็บไซต์ www.checkairbag.com” เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค กล่าว

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคนำรถรุ่นที่มีปัญหาไปเปลี่ยนถุงลมนิรภัยแต่ถูกเรียกเก็บเงิน หรือไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ สามารถร้องเรียนได้ที่ ไลน์สภาองค์กรของผู้บริโภค tccthailand โทรศัพท์ 02 239 1839 อีเมล [email protected] อินบ๊อกซ์เฟซบุ๊ก สภาองค์กรของผู้บริโภค หรือเว็บไซต์ www.tcc.or.th

บทความที่น่าสนใจ

2022 Ford F-150 Lightning บุกตลาดรถกระบะไฟฟ้า เคาะเริ่ม 1.2 ล้านบาทในสหรัฐฯ

Peng

เรียกเขาว่า Lamborghini Sian ไฮเปอร์คาร์กำลังกว่า 789 แรงม้า เตรียมเปิดตัวพรุ่งนี้

idiot

Nissan Magnite Concept เผยโฉมแล้วในฐานะ SUV ไซส์เล็กสุดของค่าย พร้อมขายจริงต้นปี 2021

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy