fbpx
Hyundai จดสิทธิบัตรระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ 4 ล้อ

Hyundai จดสิทธิบัตรระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ 4 ล้อ สามารถขับไปด้านข้างหรือกลับรถแบบหมุนตัวได้

Hyundai Motor Corporation ได้มีการยื่นจดสิทธิบัตรต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) เกี่ยวกับระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ 4 ล้อ ซึ่งจะทำให้รถสามารถเคลื่อนที่ไปด้านข้างได้เหมือนปู หรือแม้แต่กลับรถโดยการหมุนรอบตัวเองได้

ระบบบังคับเลี้ยวดังกล่าวดูคล้ายกับการทำงานในโหมด Crab Walk ของ GMC Hummer EV ไม่น้อย แต่ทว่าของ Hyundai สามารถทำอะไรได้มากกว่าการเคลื่อนที่ไปด้านข้าง ซึ่งเมื่อดูจากรูปภาพ 1E ที่อยู่ด้านบนจะเห็นว่าล้อทั้ง 4 สามารถหักเข้าหรือแหวกออก เพื่อให้รถหมุนตัวจากจุดที่หยุดนิ่งได้อย่างอิสระ

การยื่นขอจดสิทธิบัตรกว่า 21 หน้ากล่าวถึงวิธีการทำงานต่างๆ ของระบบ ซึ่งรวมถึงการขับเคลื่อนที่ถูกควบคุมโดย ECU ที่สามารถสลับการทำงานผ่านกลไกที่ฝังอยู่ภายในคันเกียร์ของรถ ระบบยังใช้เซ็นเซอร์บังคับเลี้ยวเพื่อกำหนดทิศทางที่จะไปอีกด้วย

ทั้งนี้ไม่สามารถบอกได้ว่า Hyundai จะนำระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ 4 ล้อที่จดสิทธิบัตรนี้ไปใช้กับรถโปรดักชั่นหรือไม่ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจริงคงดีไม่น้อยเลยทีเดียว

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

เปิด 8 ข้อต้องรู้!! ในการถนอมรถจักรยานยนต์คู่ใจในช่วง Covid–19

idiot

ไม่น่าเชื่อ “รถสีดำ” มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่า “รถสีขาว” ถึง 12 เปอร์เซ็นต์

Nopkung

Chevrolet แนะเคล็ดลับการขับแบบออฟโรดอย่างปลอดภัย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy