fbpx

GWM Thailand ยืนยันผลทดสอบการชนในจีน ไม่เป็นไปตามมาตรฐานและไม่ได้ทดสอบโดยภาครัฐ

หลังจากที่มีสื่อยานยนต์รายหนึ่งออกมาให้ข่าวว่า “ORA Good Cat ไม่ผ่านทดสอบเบรคอัตโนมัติในแดนมังกร พุ่งชนรถและเด็กที่ความเร็ว 40 กม./ชม.” ซึ่งข่าวดังกล่างสร้างความเป็นกังวลให้กับผู้ใช้รถ Ora Good Cat รวมถึงผู้ที่สนใจรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก 

 

ORA Good Cat
ORA Good Cat

ล่าสุดทาง GWM Thailand ได้ออกมาแถลงการต่อเหตุการในครั้งนี้ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้

GWM-Statement---ORA-Good-Cat-Clarification
แถลงการจาก Great Wall Motor Thailand

 

จากกรณีที่มีสำนักข่าวในประเทศจีนได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ORA Good Cat ไปทดสอบและเผยแพร่ว่าระบบเบรกอัตโนมัติไม่สามารถใช้งานได้จริงนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมต่อประเด็นดังกล่าวโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

 

  1. การทดสอบดังกล่าวทำโดยสื่อมวลชนเอง ไม่ใช่การทดสอบจากหน่วยงานจากภาครัฐ หรือองค์กรที่ทำการทดสอบรถอย่างเป็นทางการ เราไม่ทราบถึงวิธีการทดสอบ การควบคุมตัวแปรต่างๆ หรือรายละเอียดการทดสอบอื่นๆ ดังนั้นเราไม่สามารถยึดผลการทดสอบดังกล่าวเป็นผลการทดสอบของ ORA Good Cat อย่างเป็นทางการได้
  2. จากการสังเกตรถยนต์จำลองที่ใช้ทำการทดสอบจะพบว่ามีรูปร่างด้านหน้าที่ลาดและเป็นสีขาว ซึ่งมีความกลมกลืนกับท้องฟ้าในช่วงเวลาของการทดสอบรถ ORA Good Cat ซี่งอาจส่งผลให้การทำงานของเซ็นเซอร์และกล้องอาจไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งกรณีนี้เคยเกิดขึ้นกับรถไฟฟ้ายี่ห้ออื่นเช่นเกียวกัน ที่ไม่สามารถตรวจจับรถจำลองได้ เนื่องจากสีที่กลืนกับสภาพแวดล้อม 
  3. ในกรณีที่ทดสอบด้วยการหันท้ายรถจำลองเข้าหารถ ORA Good Cat คันที่ถูกนำมาทดสอบ รถสามารถเบรกอัตโนมัติได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นข้อยืนยันคำอธิบายจากข้อ 2
  4. ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (AEB) เป็นหนึ่งในระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ซึ่ง ORA Good Cat มีเทคโนโลยี Autonomous Level 2+ ซึ่งผู้ขับขี่ยังต้องควบคุมรถและพร้อมเข้าแก้ไขสถานการณ์อย่างทันท่วงที ซึ่งระบบดังกล่าวจะทำหน้าที่ “ช่วย” ในการขับขี่เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่การขับขี่โดยอัตโนมัติ 100% 

 

อย่างไรก็ตาม GMW Thailand เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่อยู่ในเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าของเรา

GWM Thailand

ซึ่งโดยปกติแล้ว การทดสอบระบบความปลอดภัยของตัวรถ จะทดสอบโดยองกรณ์หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากภาครัฐ ซึ่งจะมีวิธีการทดสอบโดยมีการควมคุมปัจจัยต่างๆโดยผู้ชำนาญการ อย่างไรก็ตามการทดสอบที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้เป็นเพียงการทดสอบโดยบุคคลทั่วไปเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถนำมาใช้อ้างอิงประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยอย่างเป็นทางการได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : springnews.co.th / GWM Thailand

 

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ora คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

 

บทความที่น่าสนใจ

Alieno Arcanum ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ที่แรงชนิดหลังฝังเบาะ กำลังกว่า 5,000 แรงม้า

idiot

IONIQ 5 N คว้ารางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 World Performance Car Award

Peng

GWM ยืนหยัดนโยบาย “ONE PRICE” ไม่ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy