fbpx
American Dream รถยนต์ที่ยาวที่สุดในโลก

กินเนสบุ๊ค บันทึกสถิติรถยนต์ที่ยาวววว..ที่สุดในโลกล่าสุด ยาวกว่า 30 เมตร และนั่งได้ถึง 75 คน

ย้อนกลับไปในปี 1986 รถยนต์ที่ยาวที่สุดในโลกชื่อ ‘American Dream’ ได้ถูกสร้างขึ้นโดยช่างปรับแต่งรถยนต์ที่ชื่อว่า Jay Ohrberg และในปี 2020 รถคันดังกล่าวซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Cadillac Eldorado รุ่นปี 1976 นั้นก็ได้เดินทางไปฟลอริดาเพื่อบูรณะฟื้นฟูใหม่ จนกระทั่งล่าสุดทุกอย่างได้เสร็จสิ้นลงแล้วและมันดูดีขึ้นกว่าที่เคย

Michael Dezer นักสะสมรถยนต์ในฟลอริดาได้ซื้อ American Dream ต่อจากเจ้าของเดิมในปี 2019 และให้เงินทุนสนับสนุนในการสร้างใหม่ โดยขั้นต้นเขาได้ทำการแบ่งรถออกเป็น 2 ส่วน เพื่อความสะดวกในการขนย้ายจากเจ้าของเดิมในแนสซอเคาน์ตี้ไปยังเมืองออร์ลันโด ในรัฐฟลอริดา ก่อนทีมของพวกเขาจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างรถขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ

การบูรณะดังกล่าวมีตั้งแต่ภายนอกภายใน เครื่องยนต์ การอัปเกรดสระว่ายน้ำ สนามกอล์ฟขนาดเล็ก และจากุซซี่ ซึ่งทั้งหมดนี้ Dezer และทีมงานของเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 250,000 เหรียญสหรัฐในการทำให้ทุกอย่างสำเร็จ

American Dream ซึ่งปัจจุบันสามารถวิ่งและขับได้ถูก Guinness World Records บันทึกสถิติความยาวอยู่ที่ 100 ฟุต หรือ 30.48 เมตร โดยมีล้อทั้งหมด 26 ล้อ เครื่องยนต์ V8 จำนวน 2 ตัว ติดตั้งด้านหน้าและด้านหลังอย่างละ 1 ตัว รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 75 คน นอกจากนี้ยังมีเตียงน้ำ โต๊ะพูล และแม้แต่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้งานได้จริง

CR : motor1

บทความที่น่าสนใจ

ชมรถยนต์ไฟฟ้า Honda e เวอร์ชั่นแต่งซิ่ง อุทิศแด่ชัยชนะของทีมแข่ง Red Bull

Peng

เดอะ ร็อค ถูกใจสิ่งนี้ F-150 VelociRaptor อัพเกรดจาก Hennessey คันนี้แหละ ว่าที่รถคู่ใจคันใหม่ของเขา

idiot

ชุดแต่งลำตัวกว้างชุดใหม่ ที่พัฒนามาให้ Corvette C8 มีรูปลักษณ์เหมือนซุปเปอร์คาร์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy