fbpx
Sony และ Honda

Sony จับมือ Honda ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาและขายรถ EV

มีรายงานว่า Sony และ Honda ได้ตกลงเป็นพันธมิตรและก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาและขายรถยนต์ไฟฟ้า ในชื่อบริษัท “New Company” ตั้งเป้าสร้างบริษัทให้เสร็จก่อนสิ้นปี 2022 นี้

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนรถ EV คันแรกจะมีกำหนดออกวางจำหน่ายภายในปี 2025 โดยทาง Honda จะรับผิดชอบในการผลิตรถยนต์ในโรงงานของตนเอง และจะใช้แพลตฟอร์มที่ Sony พัฒนาขึ้น ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่ารถ EV คันแรกจะเป็นรถซีดานหรือเอสยูวี

เมื่อปี 2020 บริษัท Sony ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนในงาน CES ด้วยการเปิดตัว Vision-S ในรูปแบบรถซีดานไฟฟ้าที่โฉบเฉี่ยว และเมื่อตันปีที่ผ่านมาบริษัทก็ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันในชื่อ Vision-S 02 ซึ่งมาในรูปแบบรถเอสยูวี

ทั้ง 2 มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ด้านหน้าและด้านหลัง โดยรถซีดานอย่าง Vision-S นั้นมีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 536 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 240 กม.ต่อชม. ขณะที่รถเอสยูวี Vision-S 02 ช้ากว่าเนื่องจากมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 130 กิโลกรัม และหนัก 2,480 กิโลกรัม

CR : motor1.com

บทความที่น่าสนใจ

Ford EV จับมือ Tesla สามารถเข้าใช้งานสถานีชาร์จ Supercharger คาดเริ่มต้นปีหน้า

Nopkung

Toyota ส่งรถแต่งพิเศษ 3 รุ่น จากค่าย TRD อวดโฉมในงาน Bangkok Auto Salon 2019

Peng

Tesla จ่อเข้าซื้อ Wiferion บริษัทผู้พัฒนาระบบชาร์ไฟแบบไร้สายชื่อดัง

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy