fbpx
Ferrari Daytona SP3 คว้ารางวัลซูเปอร์คาร์ที่งดงามที่สุดแห่งปี 2022

Ferrari Daytona SP3 คว้ารางวัลซูเปอร์คาร์ที่งดงามที่สุดแห่งปี 2022

Ferrari Daytona SP3 ได้รับรางวัล “Grand Prize: MOST BEAUTIFUL SUPERCAR 2022” (ซูเปอร์คาร์ที่งดงามที่สุดแห่งปี 2022) ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ณ งาน Paris Festival Automobile International ครั้งที่ 37

รางวัลประจำปีอันทรงเกียรตินี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้แก่รถสปอร์ตที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงอิทธิพลจากโลกยานยนต์ในด้านการออกแบบและสุนทรียศาสตร์แห่งความงาม

Daytona SP3 คือยนตกรรมลำดับที่ 3 ของซีรีส์ Icona ต่อจาก Monza SP1 และ SP2 มาพร้อมรูปปทรงอันเย้ายวน และถูกออกแบบด้วยความประณีตบรรจง ร่วมด้วยเส้นสายคมชัดที่ช่วยเผยให้เห็นงานดีไซน์แอโรไดนามิกส์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของรถแข่งแห่งยุค 60 และ 70 อย่างรุ่น 330 P4, 350 Can-Am และ 512 S

บอดี้รถแบบ ‘Targa’ มาพร้อมกับหลังคาแข็งแบบถอดได้ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งยนตรกรรมสปอร์ตต้นแบบเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ Daytona SP3 จึงไม่เพียงมอบความประทับใจในการขับขี่เท่านั้น แต่ยังสามารถขับใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดี

Flavio Manzoni หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเฟอร์รารี่ กล่าวว่า “รางวัลอันล้ำค่าทั้งสองนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพและความเป็นเลิศของ Ferrari Styling Centre ที่ซึ่งผมได้รับเกียรติให้เป็นหัวหน้าทีม ตลอดจนพิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทให้กับงานดีไซน์อันซับซ้อนใน Ferrari Daytona SP3 อีกด้วย”

บทความที่น่าสนใจ

แนวคิด Veloster N Performance แฮทช์แบ็กสุดร้อนแรง เสริมชุดแต่งประสิทธิภาพจัดเต็ม

idiot

BMW เปิดตัวชุดแต่ง M Performance เสริมหล่อให้กับ M3 และ M4 รุ่นใหม่

Peng

โคตรอึด!! Toyota Yaris เปิดประทุน หลังคาเละจนไม่เหลือโครง แต่ยังวิ่งได้แบบชิลๆ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy