fbpx

Mercedes Vision EQXX EV ยืนยันเปิดตัวที่งาน CES 2022 เคลมมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยสร้างมา

Mercedes-Benz ประกาศยืนยันเตรียมเปิดตัว Mercedes Vision EQXX EV เวอร์ชั่นโปรโตไทป์ที่งาน CES 2022 ในวันที่ 3 มกราคมที่จะถึงนี้ พร้อมเคลมว่าเป็น “รถยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยสร้างมา”

การประกาศดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาพร้อมกับภาพทีเซอร์ในเงามืด ซึ่งแสดงให้เห็นในส่วนด้านข้างของรถ 4 ประตูที่ดูโฉบเฉี่ยว และมีเส้นสายที่ไลลื่น

Mercedes กล่าวถึง Vision EQXX ว่าเป็น “ต้นแบบการวิจัยที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์” ซึ่งเน้นย้ำถึงเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ชั้นนำในแง่ของการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและซอฟต์แวร์ในรถยนต์

ทีมพัฒนาได้มีการใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ “ล้ำสมัย” และได้รับประโยชน์จากวิศวกรรมน้ำหนักเบาและวัสดุที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเทคโนโลยีที่มุ่ง “ก้าวข้ามอุปสรรคทางเทคโนโลยีและยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานขึ้นไปอีกระดับ”

นอกจากนี้ Vision EQXX ยังเป็นรถที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยสร้างมา นั่นหมายความว่าเราสามารถเห็นโมเดลนี้มาพร้อมกับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่น้อยกว่า 0.20 อีกด้วย

คาดว่าการเปิดตัว Mercedes Vision EQXX EV เวอร์ชั่นโปรโตไทป์จะมาในรุปแบบออนไลน์ในวันที่ 3 มกราคม 2022 จากนั้นจะมีการจัดแสดงรถคันจริงในงาน CES 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 8 มกราคม 2022 ในฐานะไฮไลท์หลักของบูธ Mercedes-Benz

บทความที่น่าสนใจ

Isuzu MU-X The New ONYX ใหม่ อัพออพชั่น แต่ไม่อัพราคา เริ่มต้น 1,364,000 บาท

Peng

FAST Auto Show Thailand ก้าวสู่ปีที่ 9 จัดเต็มรถป้ายแดง-รถมือสอง พร้อมไฮไลต์รถรุ่นใหม่ เริ่ม 28 ต.ค.นี้

idiot

โลแพว เทค สิงคโปร์ เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ “Trisonic” พร้อมปักธงให้ไทยเป็นฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชีย 

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy